5 việc nhất định phải làm giao thừa năm mới Quý Mão 2023 để đón may mắn vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Dù có bận rộn với bao nhiêu kế hoạch cuối năm, bạn cũng đừng quên thực hiện ngay những việc này để năm mới vạn sự hanh thông.

Thực hiện những cuộc hẹn dang dở

Không phải ngẫu nhiên mà câu nói "Hôm nào rảnh đi cà phê nhé!" được xem là lời mời ít tính tin cậy nhất hiện nay. Có thể là vô tình quên, cũng có thể vì bận bịu quá nên chưa đi được. Dù vì lý do gì, cuối năm cũng là thời điểm thích hợp để "trả" những cái hẹn này.

Lên lịch gặp bạn thân hoặc đồng nghiệp sau một thời gian dài vừa là cách hâm nóng tình cảm, cập nhật tin tức của nhau, đồng thời cũng giúp mở ra nhiều cơ hội trong năm tới. Dành một buổi tối cuối tuần tại quán cà phê hoặc tiệm ăn yêu thích cùng bạn bè chính là cách để những mối nhân duyên tốt tiếp tục phát triển trong năm 2023 này.

Chăm sóc, làm mới bản thân toàn diện

Luật hấp dẫn cho rằng bản thân mỗi người là nhân tố quyết định trong việc thu hút những điều tích cực hoặc tiêu cực. Muốn năm mới may mắn, chính bạn phải luôn khoẻ mạnh và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, cuối năm cũng là thời điểm cơ thể dễ mẫn cảm hơn với các dấu hiệu chuyển mùa của thời tiết, tâm hồn cũng dễ bí bách giữa những lo toan, bộn bề.

Đây là tín hiệu cho thấy đã đến lúc cần thanh lọc mọi thứ để đón một khởi đầu trọn vẹn hơn. Bạn có thể thư giãn bằng một bản nhạc yêu thích trong khi ăn tối hoặc đốt nến thơm trong lúc skincare như một cách nuông chiều bản thân đơn giản mà hiệu quả.

download (5)

Dọn dẹp nhà cửa, tống cựu nghênh tân

Theo quan niệm của người xưa, Thần Tài sẽ mang may mắn, phúc lộc đến những căn nhà sạch sẽ, tươm tất trong ngày đầu năm. Đây là lý do truyền thống dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa trước Tết luôn được các gia đình Việt gìn giữ. Hơn thế nữa, nhà cửa sạch đẹp cũng giúp mọi người tự tin đón khách đến chúc Tết hay xông đất đầu năm.

Hãy bắt đầu bằng việc dọn dẹp phòng riêng, loại bỏ các đồ vật không sử dụng nữa, hút bụi và lau chùi sạch sẽ mọi thứ.

Trả nợ, thanh toán hoá đơn

Nhiều người tin rằng, cuối năm mà chưa thanh toán hết nợ nần thì cái nghèo, cái khó sẽ tiếp tục đeo đuổi sang cả năm sau. Do đó dù bận đến mấy, hãy dành thời gian kiểm tra lại các hoá đơn và khoản nợ cần phải chi trả trước khi đồng hồ điểm 00:00 kết thúc năm 2022.

Bữa ăn đoàn tụ (tất niên)

download (4) (1)

Dù bôn ba làm việc xa gia đình thì bạn cũng nên tranh thủ cố gắng sắp xếp mọi việc và về tham gia bữa cơm đoàn tụ đêm 30 để tình cảm gia đình thêm gắn bó và bày tỏ sự thành kính với những người đã khuất, cùng nhau đi qua năm cũ và chào đón một năm mới với nhiều điều mới mẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link