Tổ tiên đã dặn: 'Giường dựa 2 vách, không ốm đau liên miên cũng hoạn nạn chồng chất', đó là 2 vách nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, khi kê giường, chủ nhà cần chú ý đến hướng của giường. Việc để giường dựa 2 vách này được cho là phạm phong thủy, mang đến điều xui xẻo cho gia chủ.

Người Việt cũng như người Châu Á rất coi trọng phong thủy. Họ cho rằng phong thủy có tốt thì mới sinh ra vượng khí. Khi kê giường ngủ, chủ nhà cần chú ý không đặt sát giường ở 2 vách này kẻo làm hao tổn tài lộc, sức khỏe. Vậy đó là 2 vách nào?

Giường ngủ là món đồ nội thất rất quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Từ xa xưa, ở Trung Quốc đã có nhiều điều kiêng kỵ về vị trí đặt giường như đầu giường không được quay về hướng Tây, giường ngủ nhất thiết không nên đặt sát vách 2 bức tường dưới đây kẻo vừa phạm phong thủy vừa không phù hợp khoa học, dẫn đến những điều không hay.

1. Giường không đặt sát vách bức tường có cửa sổ

Giường ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Giường cần được giữ sạch sẽ, thông thoáng. Vậy mà nhiều người lại nghĩ kê giường sát bức tường có cửa sổ thì cảm giác thông thoáng hơn, dễ hít thở.

Tuy nhiên, giường kỵ đặt sát vách bức tường có cửa sổ. Đặt giường ở vị trí này là kỵ phong thủy. Giường ngủ sát tường, bụi bẩn và mầm bệnh dễ xâm nhập, làm người ngủ ốm đau. Ngoài ra, tiếng ồn từ ngoài cửa sổ sẽ khiến người ngủ khó mà ngon giấc.

1

Tuy nhiên đối với những ngôi nhà hiện đại ngày nay, cửa sổ được bịt kín rất tốt nên dù bạn có ngủ dựa vào cửa sổ cũng không dễ để hơi lạnh hay khí nóng xâm nhập. Chưa kể gia đình nào cũng có các thiết bị hỗ trợ như điều hòa, máy sưởi các loại nên nguy cơ ốm đau từ lý do này cũng giảm.

2. Giường không đặt sát vách bức tường với phòng tắm

Ngày nay, phòng tắm và nhà vệ sinh đều được bố trí đồng nhất. Đây là nơi đào thải của con người nên thường mất vệ sinh, nhiều uế khí. Nhất là thời xưa khi kinh tế khó khăn, không có thiết bị hiện đại khử mùi, hơn nữa ngôi nhà đơn sơ và cách ly, cách âm kém. Giường ngủ kỵ kê sát bức tường phòng tắm. Đặt giường ở vị trí này khiến người ngủ phải chịu đựng mùi hôi hám, khí độc xâm nhập. Từ đó, gia chủ dễ ốm đau bệnh tật.

2

Ngày nay, hầu hết các ngôi nhà đều làm bằng bê tông cốt thép, chất lượng nhà tắm nhà vệ sinh cũng tốt hơn nhiều giúp giảm bớt đáng kể tiếng ồn và mùi hôi đặc trưng, kê giường ngủ dựa vào tường nhà vệ sinh đôi khi cũng không phải là vấn đề gì lớn gây ảnh hưởng cho chủ nhân.

Tuy nhiên, về cả phong thủy cũng như khoa học, bạn nên tránh kê giường dựa vào 2 bức tường nói trên để tránh xui xẻo, bệnh tật cho người nhà.

Trên thực tế, thời kỳ hiện đại nhà cửa kiên cố khang trang, dù kê giường gần bức tường nào thì nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta là rất nhỏ. Bạn chỉ cần xây dựng lối sống lành mạnh thì dù kê giường dựa vào tường ở đâu cũng không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Một số lưu ý khi kê giường ngủ

1. Không kê giường thẳng với cửa chính của phòng ngủ

Khi kê giường không nên kê thẳng với cửa ra vào. Vì sẽ làm tán khí và sát khí xông thẳng vào người nằm, gây nguy hiểm cho sức khỏe và làm suy sụp công danh của gia chủ. Đối với trường hợp này, gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay đầu ra hướng khác để ngủ cũng là một cách hóa giải.

2. Đầu giường không để xà ngang ép đỉnh

Đầu giường có xà ngang ép đỉnh gọi là “huyền trâm sát” sẽ không có lợi cho sức khỏe của gia chủ. Nếu đầu giường nhà bạn đang có xà ngang ép đỉnh việc tốt nhất là kê tránh xà ngang.

Trong trường hợp diện tích không cho phép thì có thể đặt giá sách, tủ trang trí nhỏ phía trên đầu giường vừa tiết kiệm diện tích vừa tránh xà ngang tác động trực tiếp xuống. Ngoài ra cũng có thể dùng trần thạch cao che lại chỗ xà ngang.

3. Không đặt gương chiếu thẳng vào đầu giường

Trong Phong thủy, gương có tác dụng phản xạ trở lại sát khí xông thẳng. Cho nên không được đặt gương chiếu thẳng vào đầu nằm, dưới chân hay tại vị trí mà thấy hình ảnh của mình trong gương.

Điều này sẽ làm chúng ta có cảm giác như ai đó đang theo dõi. Không chỉ vậy, khi đang trong tình trạng mơ hồ vô tình nhìn thấy bóng trong gương sẽ bị giật mình dẫn đến giấc ngủ không được ngon và sâu.

Theo:  xevathethao.vn copy link