5 việc tay trái "hái ra tiền", thu nhập cao, khát nhân lực trong năm 2024

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia nhận định rằng dưới đây là 5 nghề tay trái này sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao trong năm nay.

Người giúp việc nhà

Người lao động đã quay trở lại văn phòng để làm việc trực tiếp kể từ sau đại dịch. Nhiều người hiện nay đang tìm kiếm sự trợ giúp cho những công việc như cắt cỏ, rửa xe, dọn dẹp nhà cửa... Bạn có thể đăng tải thông tin, tìm kiếm công việc làm thêm này trên các trang web như Nextdoor, các nhóm cộng đồng địa phương trên Facebook...

Nếu bạn quan tâm đến việc giặt giũ, bạn cũng có thể đăng ký trên các trang như Poplin hoặc hampr. Nhiều người sẵn sàng chi trả 15 - 30 đô la (khoảng hơn 300 - 700 nghìn đồng) một giờ cho những công việc này.

Nhiều người sẵn sàng chi trả 15 - 30 đô la (khoảng hơn 300 - 700 nghìn đồng) một giờ cho những công việc này.

Nhiều người sẵn sàng chi trả 15 - 30 đô la (khoảng hơn 300 - 700 nghìn đồng) một giờ cho những công việc này.

Hướng dẫn viên du lịch

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, du lịch đã phục hồi 87% mức trước đại dịch từ tháng 1- 9/2023. Và khi đi du lịch, nhiều người sẽ cần đến hướng dẫn viên du lịch để hiểu hơn về văn hóa địa phương.

Nếu bạn có kiến thức về các danh lam thắng cảnh ở quê hương mình đang sinh sống, hãy cân nhắc việc xây dựng chuyến tham quan và cung cấp nó trên các trang web như Viator hoặc ToursByLocals.

Công việc liên quan tới dịch vụ khách hàng

Các công việc làm từ xa

Các công việc làm từ xa

Các công việc làm từ xa thuộc ngành dịch vụ khách hàng đều liên quan đến việc hỗ trợ khách hàng và giải quyết mối quan tâm của họ, giống như cách bạn làm trực tiếp.

Bạn cần sự kiên nhẫn, thái độ bình tĩnh và một số kỹ năng giải quyết vấn đề chắc chắn. Hầu hết các công việc này không yêu cầu gì hơn ngoài bằng tốt nghiệp trung học, nhưng nếu bạn muốn làm chuyên sâu vào các lĩnh vực như hỗ trợ kỹ thuật, bạn cần có chứng chỉ hoặc bằng cấp chuyên ngành.

Chuyên viên AI

Sau khi ChatGPT được giới thiệu vào tháng 11 năm 2022, sự quan tâm đối với các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã tăng vọt. Trên trang Fiverr – một trang web dành cho người làm việc tự do, số lần tìm kiếm các chuyên gia AI đã tăng lên hơn 650% từ tháng 1 đến tháng 7 của năm trước.

Theo Kathy Kristof, người sáng lập Sidehysl.con thì “Bỏ thời gian để tìm hiểu và phát triển kỹ năng AI là một quyết định đúng đắn, nghĩa là bạn sẽ học cách sử dụng các công cụ như ChatGPT và Midjourney”.

Kristof cũng cung cấp một ví dụ về một cá nhân đề xuất mức giá 150 USD mỗi giờ để sử dụng công cụ AI trong việc thiết kế bìa sách. Nói chung, thu nhập của một chuyên viên AI có thể thay đổi từ 50-150 USD mỗi giờ (khoảng 1,2 triệu – 3,6 triệu đồng), tuỳ thuộc vào kinh nghiệm và chuyên môn của họ.

Gia sư

Đối với công việc gia sư dạy kèm, bằng cấp sư phạm, kỹ năng giao tiếp cùng kiến thức chuyên môn tốt là những yêu cầu bắt buộc. Lợi ích của công việc này rất nhiều. Ngoài việc kiếm được mức lương xứng đáng, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt sắp xếp giờ giấc của mình và học sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link