Sân nhà không trồng 3 cây, vào nhà gặp 4 vật gia chủ mới giàu, cây gì vật gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, nếu trước nhà trồng 3 cây này và trong nhà nên có 4 vật này thì các thế hệ con cháu sẽ được hưởng phú quý.

3 cây cảnh không được trồng trong sân

Cây dương (Poplar)

Cây dương có chu kỳ sinh trưởng của nó tương đối ngắn, bốn năm năm mới đã có thể trở thành vật liệu. Thân cây cao lớn, mạnh mẽ nên thường được trồng ở ven đường, tạo bóng mát rất thích hợp.

Có 3 lý do khiến người xưa cho rằng không thể trồng cây dương trong sân.

Có 3 lý do khiến người xưa cho rằng không thể trồng cây dương trong sân.

Một là cây dương phát triển quá nhanh. Một cây phát triển rất cao trong vòng vài năm kể từ khi trồng. Chiều cao của nó có thể lên đến 15-20m. Trong điều kiện thời tiết mưa gió, cành cây to lớn có thể chạm vào làm hư hại ngôi nhà, đường điện hoặc thậm chí gãy xuống gây tai nạn cho con người, không an toàn.

Thứ hai, những cây dương sẽ "đổ tuyết" vào mùa xuân. Đó là khi những bông hoa của chúng nở kiểu như hoa của cây bông, dạng sợi mịn, bay tứ tán trong gió trông như tuyết rơi. Nhìn có vẻ rất đẹp nhưng với những người bị dị ứng với cây dương thì đó là một cơn ác mộng. Dọn dẹp sân vườn cũng rất mệt.

Thứ ba, cây dương còn được gọi là "tiếng vỗ tay ma". Nguyên nhân là lá cây dương rất lớn, khi gió thổi những chiếc lá va vào nhau phát ra những âm thanh như tiếng vỗ tay.

Vào ban ngày thì không sao nhưng nếu ban đêm mà nghe tiếng vỗ tay cả đêm thì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, thậm chí khiến mọi người giật mình hoảng sợ. Về phong thủy không tốt. Vì vậy, không nên trồng cây dương trong sân.

Cây dâu tằm (Mulberry)

Loại cây này cũng rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Lá nó mọc ra có thể dùng để nuôi tằm, dâu tằm cũng là thức ăn khoái khẩu của nhiều người.

Vì có vị ngọt nên dâu tằm mỗi khi chín được nhiều người tìm ăn. Dâu tằm còn được ngâm siro, ngâm rượu làm thức uống ngon và bổ dưỡng.

Sở dĩ người xưa cho rằng cây dâu tằm không thích hợp để trồng tại nhà là do cách phát âm của từ dâu tằm gần giống với 'tang tóc' khiến nhiều người kiêng kỵ hơn.

Suy cho cùng, ai cũng muốn có một gia đình hạnh phúc, khỏe mạnh, trường thọ. Từ xưa cũng có câu: "Phía trước không trồng dâu, phía sau không có liễu" càng nhấn mạnh thêm điều này.

Cây dâu tằm rất không được ưa chuộng dù trồng ở bất cứ đâu trong nhà. Hơn nữa, dâu chín dễ thu hút côn trùng, sâu có hại, không tốt cho phong thủy. Những điều này lý giải tại sao cây dâu tằm không thích hợp trồng trong sân.

Cây lê (Pear tree)

Loại cây này cũng thường gặp hơn trong cuộc sống, chủ yếu vì sức sống của nó cũng rất ngoan cường. Nó là loại cây thường xanh quanh năm, là loại cây tràn đầy sức sống. Nó thường được sử dụng trong việc phủ xanh trong nhiều nơi.

Sở dĩ người xưa cho rằng cây lê không thích hợp trồng trong nhà cũng bởi vì tên gọi khác của nó. Ở một số nơi cây này hay được trồng trên mộ. Mọi người cảm thấy cây lê đặc biệt xui xẻo nếu trồng trước sân nhà.

Còn một nguyên nhân khác nữa là khi trời nắng nóng, cây lê tỏa ra mùi khó chịu, ảnh hưởng đến cảm giác ăn uống ngon miệng của mọi người trong gia đình. Do đó, cây lê càng không thích hợp trồng trong sân.

Vào nhà nên thấy 4 vật

Con rùa

Con rùa nằm trong tứ linh gồm Long (rồng) - Lân (kỳ lân) - Quy (rùa) - Phượng (phượng hoàng). Rùa được coi là loài vật hội tụ cả âm và dương. Bụng phẳng của rùa tượng trưng cho đất (tức là âm), mai rùa khum lên tượng trưng cho trời (tức là dương). Rùa cũng là sinh vật đại diện cho sức sống ngoan cường, sự trường thọ.

Gia chủ có thể nuôi rùa hoặc đạt tượng rùa trong nhà với tác dụng trấn trạch, an gia, hóa giải điều không may, mang đến tài lộc.

Gia chủ có thể nuôi rùa hoặc đạt tượng rùa trong nhà với tác dụng trấn trạch, an gia, hóa giải điều không may, mang đến tài lộc.

Theo phong thủy, cá có nhiều ý nghĩa. Tùy loại cá sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau. Có loại tượng trưng cho tài lộc, phú quý. Có loại đại diện cho phước lành, đông con nhiều cháu. Đặt bể cá hay treo tranh phong thủy có hình cá trong nhà giúp tăng yếu tố Thủy cho toàn bộ căn nhà. Việc này sẽ giúp tăng sinh khí, thúc đẩy cát khi, điều hòa âm dương giúp mang lộc tới nhà.

Tranh tùng hạc diên niên

Tranh tùng hạc diên niên còn được gọi là tranh tùng hạc đồng xuân. Đây là bức tranh đại diện cho sự giàu sang, thịnh vượng, phú quý, sức khỏe, bình an, vĩnh cửu. Đây là bức tranh đẹp, có ý nghĩa phong thủy tốt, có thể làm quà tặng cho ông bà, cha mẹ với ý chúc trường thọ.

Quả bầu hồ lô

Quả bầu hồ lô là một trong những vật phẩm phong thủy có tác dụng xua đuổi những điều không tốt, hóa giải sát khí, giúp thu hút cát khí, tài lộc vào nhà, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho gia đình.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn