Rửa lòng lợn thêm thứ này vào: Lòng sạch tinh, trắng phau, hết sạch mùi tanh

11:26, Thứ năm 14/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là tuyệt chiêu làm sạch lòng lợn mà bạn nên ghi nhớ để phòng khi dùng đến.

Cách làm sạch lòng lợn

Cách làm sạch ruột già

- Cho ruột lợn đã mua vào chậu lớn, thêm nước và rửa sạch. Loại bỏ hết nước thừa trong ruột sau đó lộn mặt trong của ruột già ra ngoài.

- Đặt ruột già vào chậu một lần nữa và thêm một lượng bột ngô thích hợp rồi chà thật mạnh, đặc biệt chú ý chà đều bột ngô lên từng nếp gấp của ruột già.

Khi bột ngô ướt nhão thì thay bột ngô mới cho đến khi mỡ ở thành trong ruột già được hấp thụ hết và thành ruột trong trở nên trắng sáng, sạch sẽ.

Quá trình này đòi hỏi sự kiên nhẫn nhưng ruột lợn sẽ sạch hơn và không có mùi hôi. Như vậy, muốn làm sạch lòng lợn chỉ cần dùng bột ngô mà không cần xát muối hay dội giấm lên.

Tuyệt chiêu làm sạch lòng lợn

Tuyệt chiêu làm sạch lòng lợn

- Khi mọi tạp chất trên bề mặt ruột già đã được làm sạch, lộn ruột già trở lại. Cho 1 lượng nước thích hợp vào nồi, sau đó cho thêm chút hành lá, gừng và rượu nấu vào, đun sôi trên lửa lớn rồi cho ruột già vào tiếp tục đun khoảng 10 – 15 phút.

Khi ruột già chín, vớt ra để nguội tự nhiên. Lúc này lòng lợn đã qua chế biến đã sạch sẽ, hợp vệ sinh, không còn mùi tanh nữa.

Lòng lợn sạch sẽ, hợp vệ sinh, không còn mùi tanh

Lòng lợn sạch sẽ, hợp vệ sinh, không còn mùi tanh

Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách làm lòng lợn non như sau:

Dùng chanh và muối

Tương tự như cách làm trên, khi mua lòng non về ta cần lột ngược lòng lại và làm sạch các chất nhầy bên trong.

Sau đó, dùng chanh chà xát thật mạnh để loại bỏ hết mùi hôi và rửa sạch với nước muối để diệt hết các loại vi khuẩn. Tiếp đó, đem lòng vừa rửa sạch chần qua với nước sôi để lòng cứng và giòn hơn rồi dùng tay vuốt lại một lần nữa cho thật sạch.

Dùng bột mì và chanh

Bên cạnh hai cách làm trên, chúng ta có thể sử dụng bột mì và chanh để làm sạch và khử hết mùi hôi của lòng non.

Chỉ cần lột ngược lòng heo lại rồi làm sạch các chất nhầy bên trong. Tiếp đó, cho bột mì và một chút muối hột vào rồi bóp kỹ, rửa sạch với nước để khử mùi hôi.

Sau khi đã làm sạch lòng, dùng chanh chà mạnh lên lòng và xả lại bằng nước sạch là lòng non đã sạch và hết hẳn mùi hôi khó chịu.

Lòng lợn đã qua chế biến có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon

Bún lòng lợn (heo)

Bún lòng heo sẽ là gợi ý tiếp theo dành cho bạn, với nguyên liệu dễ mua và cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn đã có ngay món ngon cho gia đình mình rồi. Lòng heo giòn ngon kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ làm cho món ăn thêm phần tròn vị hơn. Món này bạn có thể ăn kèm với rau sống và giá trụng sẽ giúp bạn đỡ ngán.

Cháo lòng heo

Cháo lòng heo có lẽ là một món ăn quá quen thuộc với mọi người rồi. Đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng của gia đình bạn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được những miếng lòng dai ngon cùng với hương thơm của gia vị sẽ làm cho món cháo thêm phần đậm đà, hấp dẫn.

Lòng heo chiên

Nếu bạn muốn đổi vị thì món lòng heo chiên sẽ là một gợi ý hấp dẫn dành cho bạn đấy. Tùy vào cách chế biến mà bạn sẽ có được những món ăn vô cùng tuyệt vời. Điểm chung là khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngon của lòng heo cùng với sự kết hợp đậm đà của gia vị sẽ khiến bạn không thể nào quên được.

Lẩu lòng heo chua cay

Lẩu lòng heo chua cay sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn trong những ngày lạnh cùng với gia đình mình. Lòng heo mềm ngon, nước dùng đậm đà sẽ làm cho bạn thích mê. Bạn có thể ăn kèm với một số loại rau, cùng với bún sẽ làm cho món lẩu thêm trọn vị.

Hủ tiếu lòng heo

Hủ tiếu lòng heo sẽ là một món hấp dẫn để bạn có thể thực hiện và mời mọi người cùng thưởng thức đấy. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sợi hủ tiếu dai dai, vị ngọt của nước dùng cùng với lòng heo dai, giòn. Khi ăn bạn nên kèm thêm một ít rau sống, và giá đỗ trụng sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: lòng lơn