Thời tiết ngày 17/6 trên cả nước: Bắc Bộ và Trung Bộ tăng nắng, tăng nhiệt

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, ngày hôm nay 17/6, khu vực bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt hơn 37 độ C.

Dio ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên trong chiều tối và đêm ngày 17/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 1030mm/12h, có nơi trên 60mm/12h. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dưới đây là bản tin thời tiết ngày 17/6 các khu vực trên cả nước

Khu vực Hà Nội

Trời nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng tiếp tục gia tăng trong tử ngày 20/6, riêng khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Phía Tây Bắc Bộ

Trời nắng, chiều tối và đêm có nhiều mây, có mưa, riêng vùng núi có mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mjanh. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Đông Bắc Bộ

Trời nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, trung du và đồng bằng 35-37 độ C.

Thời tiết ngày 17/6 (Nguồn ảnh: Người đưa tin)

Thời tiết ngày 17/6 (Nguồn ảnh: Người đưa tin)

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và êm có mưa rào và dông vài noi. Gió tây nam cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, phía bắc có nơi hơn 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Có mây, mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Nam Bộ

Mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn