5 vùng đất được mệnh danh có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam, vị trí số 1 thuộc về địa phương ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những vùng đất có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam hãy cùng tìm hiểu xem đó là những nơi nào nhé!

Tuyên Quang

Người ta thường có câu ‘Chè Thái gái Tuyên’, tức chỉ chè ngon hãy tìm đến Thái Nguyên còn những cô gái xinh đẹp, thanh thoát hãy thường ở Tuyên Quang. Không biết từ bao người ta lại biến nó thành câu cửa miệng.

Người con gái Tuyên Quang nổi tiếng là trắng trẻo, xinh gái với nước da trắng mịn màng. Họ có mái tóc bóng mượt và cực kỳ đẹp. Đặc biệt con gái Tuyên Quang nói chuyện nhẹ nhàng lại vô cùng thu hút cùng những bước đi uyển chuyển, khác biệt hoàn toàn so với những người con gái vùng miền khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hà Nội

Những người con gái Hà Nội được đánh giá là có nét đẹp riêng của họ. Những người con gái đất kinh kỳ luôn toát ra vẻ dịu dàng, nết na cũng như sự thanh lịch trong mọi cử chỉ. Đặc biệt người con gái Hà Nội luôn mang nét đẹp của thiếu nữ Hà thành xưa, không chỉ ở gương mặt mà còn ở phong cách nói chuyện, thần thái và cử chỉ nhã nhặn.

Người con gái đẹp Nha Mân – hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

Có lẽ câu ca dao “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh. Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân” đã lột tả chính xác về miền đất nổi tiếng nhiều giai nhân, mỹ nữ này.

Con gái vùng đất Nha Mân là địa danh thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Hàng trăm năm nay, Nha Mân nổi danh là vùng đất có nhiều người con gái đẹp.

Theo như sách cổ ghi lại những mỹ nhân bị “bỏ rơi” sau đó lấy chồng là người địa phương, trở thành nông dân nhưng con cái do họ sinh ra đều đẹp như tiên đồng ngọc nữ. Chính nhờ dòng máu cung phi mỹ nữ mà xứ Nha Mân mới có nhiều người con gái đẹp như ngày nay.

Miền gái đẹp Huế - cung tần mỹ nữ ngày xưa

Người con gái xứ Huế có nét đẹp thanh tao, nói năng từ tốn và có những hành động điềm đạm. Họ có nét thu hút đặc trưng và nơi đây còn từng là kinh đô của nước Đại Việt. Vùng đất này có nhiều vua chúa nên những hậu duệ của họ vẫn còn lại cho đến ngày nay.

Mường So – “Vùng đất mỹ nữ” ở Tây Bắc

Ở thung lũng Mường So (Phong Thổ, Lai Châu) có một truyền thuyết kể rằng Nàng Han, người con gái Thái đẹp nhất trời Tây Bắc, đã ban cho người dân nơi đây một dòng suối quý được “hóa thân” từ bộ váy áo của mình để hàng nghìn năm sau, bất cứ thiếu nữ nào tắm gội, vẫy vùng trên dòng suối ấy đều trở nên xinh đẹp lạ thường. Tương truyền, những cô gái tắm gội trên dòng suối Mường So đều có làn da căng mịn, tràn đầy nhựa sống.

Theo những bậc cao niên trong vùng, Nàng Han được sinh ra trên đất Mường So. Trong tâm linh của khắp xứ Thái, xứ Mường Tây Bắc, Nàng Han là biểu tượng của người con gái tài giỏi và có vẻ đẹp vẹn toàn như hoa ban buổi sớm. Đồng thời, ở vùng đất này các cô gái mang vẻ đẹp thôn nữ vừa mộc mạc giản dị nhưng vẫn xinh đẹp thướt tha.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link