55 quả bóng bay phát nổ, cô gái xinh đẹp bỗng bị bỏng toàn bộ gương mặt khiến nhiều người thương xót

( PHUNUTODAY ) - Sau khi 55 quả bóng bay phát nổ cùng một lúc, cô ôm mặt chạy về phía có nguồn nước và vốc từng ngụm nước tát lên mặt để xua tan cơn nóng.

Cách đây không lâu chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên vụ nổ bóng bay xảy ra trên ô tô vào ngày 11/2 tại Cửa Đông – Hà Nội. Quả bóng bất ngờ phát nổ khiến kính xe ô tô bị bật tung, cong cả cánh cửa.

Trong xe có hai em bé, một người già và anh tài xế. Được biết một em bé ngồi ghế phụ nghịch bóng và bất ngờ bị nổ, mọi người ngồi trong xe đều bị cháy xém cả tóc, em bé may mắn chỉ bị sưng mặt chứ không có tổn thất gì nặng nề.

no bong bay 1 - phunutoda

Chiếc ô tô bị bật tung kính sau vụ nổ bóng bay. (Ảnh: Internet).

Mới đây nhất, trên mạng xã hội đang xôn xao trước bài viết của một cô gái là nạn nhân trong vụ nổ 55 quả bóng bay. Cô gái trẻ chia sẻ rằng, hôm đó, nhân tổ chức sự kiện cho công ty, cô đã cầm 55 quả bóng bay từ tầng 1 lên tầng 3 để trang trí:

“...Vừa bước tới cầu thang tầng 1 thì chúng phát nổ, cháy hết phần lưng áo của 1 đồng nghiệp, còn tôi thì bỏng diện rộng. Tôi nhớ rất kĩ, tôi cẩn thận cầm thấp chùm bóng để tránh chạm vào bóng đèn, vì trước đó chị quản lý đã dặn đi dặn lại không được để chạm đèn, nhưng bóng vẫn nổ. Nguyên nhân là do thay đổi áp suất không khí, bóng lại được đựng trong một chiếc ni lông lớn, cọ sát lẫn nhau và gây ma sát...” – cô gái này còn cho biết khi bác sĩ kiểm tra thì cho hay cô bị bỏng khí hydro có bên trong quả bóng.

no bong bay 2 - phunutoda

Phương Linh đang trong quá trình nằm viện điều trị bỏng do nổ bóng bay.

Theo Trí thức trẻ, nạn nhân trong câu chuyện trên là Mai Phương Linh (sinh năm 1995, tại Hà Nội), hiện đang là nữ sinh viên năm cuối trường Đại học Thăng Long.

Sau khi 55 quả bóng bay cùng lúc phát nổ, Linh cho biết, cô ôm mặt chạy về phía có nguồn nước và vốc từng ngụm nước tát lên mặt để xua tan cơn nóng. 5 phút sau, cơn bỏng rát chạy rần rần khắp mặt, cổ và cánh tay của cô gái, nơi ở gần chùm bóng bay khi nó phát nổ.

Rất may, Linh đeo kính cận khi tai nạn xảy ra nên mắt cô không chịu thương tổn. Tuy nhiên, lớp kính đã không chịu được sức ép của vụ nổ nên đã vỡ tung cả tròng ngay sau đó. Cô được các đồng nghiệp xịt thuốc chống bỏng và đưa vào khoa bỏng, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng mặt bỏng cấp độ 1, tay và cổ bỏng cấp độ 2.

no bong bay 3 - phunutoda

Trước đó Linh là một cô gái xinh xắn được nhiều người yêu mến.

Từ một cô gái có gương mặt xinh đẹp, dáng người cao ráo, cô luôn tự tin khi xuất hiện ở đám đông hay đặc biệt là những bữa tiệc của công ty, nơi cô đang là sinh viên thực tập thì nay Linh thay đổi hoàn toàn sau khi nhập viện. Cô nằm bất động trên giường. Vùng mặt, cổ, tay bị băng kín mít. Những vùng da hở ra sau lớp băng trắng ấy bắt đầu thâm đen, căng phồng lên những ngày sau đó. Hoàn cảnh của Linh khiến người thân, đồng nghiệp vô cùng xót xa.

Linh nghẹn ngào: "7 ngày đầu mình ăn cháo loãng bằng ống hút. Toàn bộ mặt bị khí hydro trong quả bóng bay tạt vào nên bỏng và căng phồng lên. Môi vừa sưng vừa rát vì lớp da trên bề mặt bị tuốt ra hết. Mình đã rất đau đớn".

Hiện tại, lớp da bị bỏng của Linh đã không còn lên mủ, mụn nước và bắt đầu kéo da non. Đây là giai đoạn bệnh nhân bị bỏng rất khó chịu vì ngứa ngáy khắp mặt nhưng không được gãi. Ngay khi nhập viện, Linh yêu cầu được điều trị chống sẹo và đắp mặt nano nên khả năng để lại sẹo trên mặt sau bỏng chỉ 1%. Linh bị mất khoảng 3 lớp da vì bỏng khí hydro. Cô đã tiêu tốn trên vài chục triệu đồng tiền viện phí.

Ban đầu, 9X định giấu kín chuyện này với bạn bè vì không muốn làm nhiều người lo lắng. Nhưng suy nghĩ của cô bắt đầu thay đổi trong những ngày nằm viện. Linh bắt gặp nhiều trường hợp bị chuyển vào viện với chung một lý do: bỏng do nổ bóng bay bơm bằng khí hydro. Cô nghĩ mình phải lên tiếng để mọi người cẩn thận hơn với loại bóng bay này.

no bong bay 4 - phunutoday

 Cô gái 9X lên tiếng cảnh báo mọi người nên cẩn thận với loại bóng bay này.

Ngay sau những chia sẻ của cô gái, nhiều cư dân mạng đều tỏ ra lo sợ và mong cô gái sớm bình phục.

"Xin chia buồn với các nạn nhân, chúc mọi người chóng bình phục. Người mua cũng có người bán cũng có nhưng bài học kinh nghiệm là ko đủ, chúng ta cần phải có sự đồng lòng về an toàn con người và sự can thiệp mạnh mẽ của pháp luật", bạn LDNgan chia sẻ.

"Ôi. đúng là tai nạn từ trên trời rơi xuống. Cố gắng lên cô gái!!!", bạn Trang bình luận.

Bạn Thu huyền nêu suy nghĩ "Ôi! trước giờ vẫn nghĩ bóng bay vô hại chứ. Chúc em mau bình phục nhé".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn