6 bí quyết đơn giản để loại bỏ nhanh chóng quầng thâm, bọng mắt

( PHUNUTODAY ) - Các cô gái đã không ít lần gặp rắc rối với những quầng thâm hay bọng mắt xấu xí và "cứng đầu". Có rất nhiều cách trị thâm quầng mắt đơn giản có thể làm tại nhà giúp bạn loại bỏ chúng nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải tìm đến các spa hay mĩ phẩm đắt tiền.

Ngủ quá nhiều; ngủ sâu sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, áp lực; mất ngủ hay dấu hiệu của sự lão hóa,... đều có thể là nguyên nhân làm mắt bạn bị sưng, có bọng, hoặc thâm quầng vào sáng sớm hôm sau. Có nhiều cách hay giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những quầng thâm đáng ghét này ngay tại nhà.

Khoai tây

trithamquangmat1

Không phải cô gái nào cũng biết rằng khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp đôi mắt của bạn đẹp hơn. Bởi trong khoai tây có chứa enzyme catecholase có thể làm sáng da và giảm quầng thâm cũng như bọng mắt. Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt hoặc cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da "thần kì" của loại củ này. Để nguyên như vậy và thư giãn tròng vòng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát. Nên thực hiện vào mỗi buổi sáng, sau khi ngủ dậy. 

Trà túi lọc ướp lạnh

trithamquangmat2

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng hôm sau, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt một cách kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

Dưa leo

trithamquangmat3

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

Lá bạc hà

trithamquangmat6

Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt thâm quầng và sưng hóp, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút và rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm. Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

Nước hoa hồng

trithamquangmat4

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn và bảo quản ở nơi khô mát.

Dâu tây

trithamquangmat5

Nhờ có chứa axit alpha-hydroxy nên dâu tây không chỉ là loại trái cây giúp ngăn chặn lão hóa da hiệu quả mà còn là loại “thần dược” hỗ trợ bạn gái loại bỏ những bọng mắt xấu xí. Dâu tây sau khi làm mát trong tủ lạnh sẽ được thái lát và đắp lên mắt trong vài phút. Bằng cách này bạn có thể nhanh chóng làm giảm vết sưng mi mắt, làm da mát hơn. Đây cũng được xem là phương pháp hiệu quả giúp các nàng bận rộn chăm sóc mắt dễ dàng, nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn