6 bí quyết trị mụn ẩn dưới da nhanh gọn và quan trọng nhất là chả tốn nhiều tiền

( PHUNUTODAY ) - Mụn ẩn dưới da luôn là kẻ thù cứng đầu và đáng ghét của chị em phụ nữ, vậy làm cách nào để giải quyết chúng một cách nhanh gọn mà không để lại dấu vết?

Làm sạch da mặt

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến da mặt bị nổi mụn ẩn dưới da chính là bạn chưa thực sự kĩ lưỡng trong bước làm sạch da mặt, khiến da tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn hình thành.

rua_mat_1

Giữ chế độ sinh hoạt hợp lí

Làm bạn với "cú đêm", ăn uống sai giờ giấc là những thói quen sinh hoạt sai lầm khiến bạn vô tình "dây dưa" với đám mụn ẩn.

Tẩy da chết thường xuyên

Loại bỏ lớp tế bào chết trên da sẽ giúp da dễ "thở", lỗ chân lông được thông thoáng vừa hay có thể tiếp nhận đầy đủ những dưỡng chất trị liệu cho làn da của bạn.

1_mnyu

Tẩy trang kĩ lưỡng

Với một số chị em, bước tẩy trang dường như còn là khái niệm làm đẹp khá mờ nhạt hoặc các nàng hoàn toàn làm ngơ với nó. Điều này càng thêm tiếp tay cho vi khuẩn vào sâu, tạo nguy cơ gây ra mụn dưới da. Thế nên, chị em nên tẩy trang thật kĩ cho da mỗi tối trước khi đi ngủ và hạn chế việc trang điểm khi có mụn nha.

Công thức mặt nạ trị mụn ẩn

- Khoai tây nghiền trộn sữa tươi

Hàm lượng Vitamin C có trong khoai tây còn hoạt động như một chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa các thiệt hại do ánh nắng, ô nhiễm và khói bụi gây ra.

cong-thuc-lam-dep-voi-sua-chua-va-khoai-tay-cho-da-sang-khoe

Cách thực hiện:

Nghiền khoai tây đã hấp chín, trộn với một lượng sữa tươi không đường, sao cho hỗn hợp sệch vừa đủ. Thoa đều lên da và rửa mặt bằng nước lạnh sau 15 phút. 

- Bột trà xanh + nước cốt chanh

Nước cốt chanh có khả năng mềm da và sát khuẩn khá tốt, do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng nước cốt chanh trong công thức làm mặt nạ trị mụn ẩn với bột trà xanh. 

Hoà vài giọt cốt chanh với 2 thìa bột trà xanh. Thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

an-trai-cay

Bên cạnh các thói quen làm đẹp khác từ bên ngoài, các nàng nên bổ sung các dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể từ bên trong. Ăn nhiều trái cây, rau củ sẽ giúp da được hấp thụ Vitamin tốt hơn, hoặc nếu lười quá các nàng cũng có thể dùng các viên uống Vitamin đang được bán uy tín ngoài thị trường.

Chị em nào có mụn ẩn thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay từ hôm nay để có làn da đẹp không tì vết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link