6 bức tranh phong thủy giúp gia chủ xua tan tà khí, rước tài lộc may mắn về nhà

( PHUNUTODAY ) - Những bức tranh này không chỉ có tác dụng trang trí mà còn đẩy lùi năng lượng xấu và đem lại cho gia đình bạn những điều may mắn vui vẻ.

Treo tranh phong thủy từ lâu đã trở thành thú vui chơi tết mỗi khi xuân về của dân tộc ta. Phong thủy học cho rằng, treo tranh phong thuỷ trong nhà có thể mang lại nhiều may mắn, tài lộc và hóa giải điềm xấu cho gia chủ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu hết về chúng, ứng với mỗi thể loại tranh chúng mang cho mình những ý nghĩa và đặc điểm riêng.

Vì vậy, nếu treo tranh không đúng cách, sẽ khiến gia chủ không những không gặp được may mắn mà còn gặp phải nhiều rắc rối không đáng có.

Tranh sơn thủy

0 a anh bia nhe

Tranh sơn thủy là loại tranh chuyên vẽ về chủ đề núi non và sông nước. Các phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ này tạo cảm giác thư thái cho gia chủ và người nhìn. Chúng thường được vẽ với kích thước lớn nên phù hợp sử dụng trong phòng khách và các không gian rộng rãi. Sự kết hợp giữa núi cao sừng sững và sóng nước êm đềm cũng giống như thế đối nghịch và hài hòa của âm - dương trong phong thủy.

Tranh hoa mẫu đơn

0 a bia

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có và mang những ý nghĩa tốt lành nhất. Nó cũng đại diện cho quyền lực của người sở hữu. Tuy nhiên, khi treo mẫu đơn trong nhà, điều bạn cần chú ý là hướng. Tranh mẫu đơn phải được đặt ở góc phía Bắc hoặc phía Nam của căn phòng, tránh phía Tây. Tranh hoa mẫu đơn cũng có thể treo trong phòng ngủ để tăng thêm sinh khí cho tình cảm vợ chồng.

Tranh con gà

Trong phong thủy, biểu tượng gà trống được sử dụng khá rộng rãi vì nó có thể mang lại may mắn, hạnh phúc cho chủ nhà, ngoài ra còn giúp bạn tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng và các vận khí không tốt cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt, nó còn giúp bạn giải trừ "đào hoa sát" cho cá nhân. Tức là nếu bạn vô tình đặt những vật cấm kỵ tại hướng "Đào hoa vị" của mình hoặc chồng/vợ mình (là những hướng gia tăng khả năng ngoại tình, khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ) thì khi treo tranh con gà sẽ giúp bạn hóa giải vị trí đó, giúp cho phong thủy nhà bạn trở nên tốt hơn.

0 anh bia nhe

Lưu ý khi treo tranh: nên treo tại phòng khách, hướng mỏ gà phải hướng ra ngoài cửa sổ hoặc cửa chính, bởi dân gian ta quan niệm rằng mỏ gà hướng ra ngoài sẽ mang lại nhiều may mắn, tiền tài, tránh các vị thần dữ.

Ngoài ra, bạn cần đặt tranh tại vị trí đầu gà hướng ra ngoài vì nếu bạn đặt đầu gà quay vào trong nhà thì gia đình hay xảy ra cãi vã, to tiếng với nhau. Cũng cần tránh treo tranh con gà treo ghế sofa hoặc ghế ngồi ở bàn học để tránh những điều thị phi, không may mắn đến nhà mình.

Tranh Mã đáo thành công

0 anh bia

Nếu như bạn muốn sự nghiệp của mình có nhiều bước tiến, phát triển hơn thì tranh Mã đáo thành công là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tranh này thích hợp với những người sinh vào mùa thu đông bởi tranh Mã đáo mang tính hỏa sẽ tương trợ rất tốt cho chủ nhà.

Bạn không nên treo tranh này ở phía Nam bởi sẽ phạm phải "Hỏa thiêu thiên môn", sẽ khiến cho sức khỏe các thành viên trong gia đình không tốt, hay bị đau đầu, chóng mặt.

Đặc biết, treo tranh hướng này sẽ khiến con cái hay cãi lời và bất hiếu với cha mẹ. Nếu như bạn thuộc tuổi Trâu hay Chuột thì cũng không nên chọn treo tranh này vì trâu và chuột không hợp với ngựa.

Tranh hoa sen

1 (2)

Hoa sen là loài hoa mang biểu tượng cho sự thuần khiết. Sen sở hữu vẻ đẹp thoát tục, mang ý nghĩa cho lòng độ lượng và từ bi bác ái vì gần với Đức Phật nên thường được dùng để treo phòng khách hay phòng làm việc giúp tâm hồn thư thả hơn. Treo tranh hoa sen còn giúp ngôi nhà bạn thêm không khí tươi mát, điều hòa khí vượng.

Tranh cá chép

1

Trong phong thủy, cá mang lại ý nghĩa tốt lành. Hơn thế nữa, với người Việt cổ, cá chép là biểu tượng của sự thành công với tích "cá chép vượt vũ môn hóa rồng".

Đặc biệt, tranh Cửu ngư quần hội gồm 9 con cá chép quấn quít bên cạnh những tòa sen, hoa mẫu đơn hay trúc xanh tạo nên một bức tranh có sinh khí mạnh mẽ.

Tranh cây tre

2

Theo quan điểm phong thuỷ, cây tre không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Đồng thời cây tre cũng là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link