6 cách trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà nhanh - hiệu quả chỉ sau 1 - 2 lần áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách trị mụn bằng phương pháp tự nhiên tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được.

Trị mụn bằng xông hơi với nước ấm 

Chỉ cần đổ nước sôi vào 1 chậu lớn, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da. Sau đó đưa mặt lên phía trên chậu và trùm thêm 1 chiếc khăn dày qua đầu. Xông khoảng 10 – 15 phút, bạn hãy tháo khăn và lau khô mặt, cuối cùng thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu để làm mềm. Thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi ngày và liên tục trong 4 – 5 ngày sẽ thấy hiệu quả.

20210609_201710_275961_co-nen-nan-mun-boc-.max-1800x1800

Trị mụn bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều thành phần như gibberellin và polysaccharide, kẽm, vitamin C, vitamin E... giảm sưng, giảm viêm, tái tạo, phục hồi da và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Bạn hãy gọt vỏ để lấy phần ruột nha đam bên trong. Sau đó bạn thoa nhẹ nhàng phần ruột nha đam lên những vùng da bị mụn và rửa sạch lại mặt bằng nước sau 30 phút. Bạn cần thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần để loại bỏ mụn ẩn một cách hiệu quả.

Trị mụn bằng bột nghệ

Trộn 1 thìa bột nghệ với nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó bôi lên vùng da bị mụn, để khô từ từ rồi rửa sạch với nước lạnh. Bạn cũng có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi để thành mặt nạ đắp mụn. Đắp mặt nạ rồi để khô tự nhiên trước khi rửa sạch.

Uepbp2ZE-tri-mun-bang-tinh-bot-nghe-3

Thực hiện phương pháp này đều đặn 1 - 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh chóng biến mất. 

Trị mụn bằng dưa leo

Cách trị mụn bằng dưa leo rất đơn giản và quen thuộc với phái nữ. Bạn có thể xay nhuyễn dưa leo với 3 muỗng cà phê nước cốt chanh và dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da mụn. Đây cũng là một phương pháp loại trừ mụn trứng cá hiệu quả.

Trị mụn bằng trà xanh

Chất Epigallocatechin gallate được tìm thấy trong trà xanh có thể làm giảm nồng độ androgen trong cơ thể, giảm tiết bã nhờn, chống viêm, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn P. acnes.

Để thực hiện trị mụn bằng trà xanh, bạn cần đun sôi lá trà xanh trong nước 3 – 4 phút rồi để nguội. Sau đó, thoa nước trà xanh lên da bị mụn khoảng 30 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp lá trà xanh và mật ong cũng mang lại hiệu quả ngăn ngừa mụn.

cach-tri-mun-hieu-qua-voi-mat-na-tra-xanh-201910221621015092

Trị mụn bằng giấm táo

Giấm táo chứa nhiều axit hữu cơ có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, virus, nấm, làm khô lớp dầu thừa trên da. Bạn có thể trộn 1 thìa giấm táo cùng với nước sạch theo tỉ lệ (1:3). Vì giấm táo chứa nhiều axit có thể làm bỏng rát da nên cần pha loãng trước với nước trước khi dùng. Nếu da nhạy cảm nên pha thêm nước nhiều hơn. Sau đó, bạn rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp giấm táo lên da khoảng 5 – 20 giây rồi rửa mặt với nước sạch. Mỗi ngày có thể thực hiện từ 1 - 2 lần.

Theo:  xevathethao.vn copy link