6 công dụng đặc biệt của chiếc dao bào, ai không biết quá tiếc

13:11, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết tác dụng đặc biệt của chiếc dao bào hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Nạo vỏ

Chiếc dao bào vỏ phổ biến thường có 2 lưỡi và phần lưỡi dao bào không được gắn cố định vào dao. Mục đích là giúp người dùng có thể cạo vỏ trái cây dễ dàng hơn khi kéo dao cạo xuống và đẩy lên chỉ trong 1 đường.

Nạo vỏ

Nạo vỏ

Lấy mắt trên củ khoai tây, khoai lang

Khi cầm chiếc dao bào, bạn có để ý chiếc lỗ ở phần đầu dao? Mục đích của chiếc lỗ này là để lấy các mắt của củ khoai lang, khoai tây,...Bạn chỉ cần dùng nó như một chiếc thìa để múc đi các mắt của củ khoai một cách dễ dàng.

Lấy mắt trên củ khoai tây, khoai lang

Lấy mắt trên củ khoai tây, khoai lang

Tuốt rau

Một tác dụng nữa nhưng ít ai biết của dao bào chính là tuốt rau. Ví dụ với rau ngót có thể luồn cọng rau vào phần phía sau có gai nhọn sau đó kéo cọng rau sang phía còn lại. Kết quả là phần lá đã được tách hẳn khỏi phần thân rau một cách nhanh chóng.

Tuốt rau

Tuốt rau

Thái rau củ lượn sóng

Khi chế biến món ăn, để các loại rau củ trong món ăn có hình răng cưa, lượn sóng độc đáo thì bạn có thể dùng phần dao có hình lưỡi sóng ở dụng cụ này.

Thái sợi

Khi sơ chế su hào, đu đủ, dưa chuột… bạn muốn nạo thành sợi để làm các món nộm thì hãy dùng đến những chiếc lỗ sắt nhỏ ở phần thân dao. Nó sẽ giúp việc bếp núc của trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Thái sợi

Thái sợi

Mài rau củ

Tác dụng của những lỗ tròn trên thân dao là để mài củ, quả nhỏ lại thay vì phải băm hay giã. Với gừng, tỏi hay thậm chí cả khoai tây cũng đều có thể sử dụng để mài nhỏ một cách dễ dàng.

Mài rau củ

Mài rau củ

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mẹo vặt