6 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần thay đổi cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải ai cũng có thể hài lòng về cuộc sống của mình. Nhưng nếu cuộc sống ấy có những dấu hiệu sau, đã đến lúc bạn nhất định cần thay đổi...

1. Tuần nào bạn cũng chỉ chờ đến thứ Sáu

Cuối tuần là dịp bạn có thể nghỉ ngơi bên gia đình và bạn bè, vì thế nếu bạn thường xuyên mong đến thứ 6 cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu yêu thích cuộc sống của mình, thì ngày nào bạn cũng có thể biến nó thành niềm vui. Niềm vui được làm việc, được cống hiến, niềm vui được vượt qua những thử thách mới, gặp gỡ những con người mới. Và nếu bạn không tìm thấy những điều như thế trong một ngày bình thường mà luôn phải chờ và “để dành” năng lượng của mình đến cuối tuần, thì đã đến lúc bạn cần thay đổi rồi đấy.

6 dau hieu da den luc ban can thay doi cuoc doi
Lúc nào bạn cũng mệt mỏi và chỉ mong đến cuối tuần. Ảnh: minh họa

2. Bạn luôn muốn đi đâu đó thật xa

Bạn có thể là người ưa khám phá và thích đi đây đi đó, vì thế những chuyến du lịch có một sức hấp dẫn nhất định đối với bạn. Đó là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, thích đến nơi khác để khám phá khác với việc bạn chỉ đơn giản là muốn thoát khỏi nơi hiện tại. Thay vì tạo dựng cho mình một cuộc sống đáng sống, thỉnh thoảng ngao du đến những vùng đất mới, nếu bạn luôn muốn đi đâu đó thật xa chỉ để “biến mất đi một lúc”, thì có lẽ bạn chỉ đang chịu đựng cuộc sống hiện tại.

3. Mỗi khi dừng lại suy nghĩ, bạn không thực sự cảm thấy điều mình đang làm là điều mình ưu tiên nhất.

Hãy viết xuống 3 điều đầu tiên bạn ưu tiên nhất. Tiếp theo viết xuống 3 điều bạn đang tập trung làm nhất. Hai danh sách ấy có trùng nhau không? Nếu không, chứng tỏ bạn đang giành phần lớn thời gian vào những điều không thực sự quan trọng với mình. Và bạn sẽ không bao giờ có được hạnh phúc theo cách đó.

4. Bạn luôn sống trong quá khứ hoặc hi vọng tương lai sẽ khác

Bạn có xu hướng tập trung vào những quãng thời gian khiến bản thân thoải mái và hạnh phúc. Vì thế chỉ nghĩ đến quá khứ hoặc tương lai có thể là dấu hiệu bạn đang muốn thoát khỏi hiện tại. Nhớ lại những kỉ niệm hoặc hy vọng một tương lai đẹp là điều bình thường, nhưng nếu chúng chiếm quá nhiều không gian trong tâm trí bạn, có nghĩa là hiện tại đã không còn giá trị với bạn nữa.

5. Bạn thường xuyên ghen tị

6 dau hieu da den luc ban can thay doi cuoc doi
Bạn thường xuyên muốn có những gì người khác có. Ảnh: minh họa

Người ta nói mình thường muốn có những cái mà mình không có. Nhưng khi bạn ghen tị với người khác, điều đó không có nghĩa là bạn chẳng có gì cả, mà nghĩa là bạn đang không coi những thứ mình đang có là quý giá. Nếu không hài lòng với cuộc sống của mình, đến mức nhìn quanh thấy ai cũng sống tốt hơn mình, thì tại sao bạn lại không thay đổi?

6. Bạn không thể nhớ được lần cuối cùng mình “liều lĩnh” là khi nào.

Cuộc sống của bạn chỉ có thể trở nên ý nghĩa hơn khi bạn dám bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình. Bạn chỉ sống một lần thôi, và nếu cứ lo sợ trước một tương lai còn chưa xảy ra, vì điều đó mà chấp nhận cuộc sống không mục đích hiện tại, bạn sẽ lãng phí những năm tháng cuộc đời mình chẳng vì ai cả và cũng chẳng vì điều gì cả.

Bạn có đang cảm thấy cuộc đời mình đang “thiếu thiếu” đi điều gì đó không? Hãy thay đổi, vì “cuộc sống quá ngắn để ai đó có thể sống lại đến hai lần…”

5 dấu hiệu đã đến lúc nói lời chia tay
5 dấu hiệu đã đến lúc nói lời chia tay
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chia tay không phải lúc nào cũng xấu. Chỉ là bạn từ bỏ một thứ không còn phù hợp, để dành trọn tất cả cho tình yêu đích thực hơn mà thôi.
20 câu nói hay có thể khiến bạn lấy lại tinh thần ngay lập tức
20 câu nói hay có thể khiến bạn lấy lại tinh thần ngay lập tức
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Người mạnh mẽ nhất không phải người thể hiện sự mạnh mẽ trước mặt chúng ta, mà là người đã chiến thắng khi chúng ta không ai biết đến".
9 việc bạn cần làm để hàn gắn một “trái tim tan vỡ”
9 việc bạn cần làm để hàn gắn một “trái tim tan vỡ”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vấp ngã trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc chỉ khiến cho hạnh phúc của bạn trở nên đẹp hơn và ý nghĩa hơn...
24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu không động đến điện thoại, máy tính hay bất cứ món đồ công nghệ nào, bạn đã thử nghĩ xem mình sẽ làm được bao nhiêu việc chưa?

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn