6 điều cần phải làm sáng tỏ trước khi kết hôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có một số câu hỏi rất quan trọng cần phải làm rõ trước khi kết hôn. Bạn có biết rằng khi yêu bạn muốn được sống cùng với người mình yêu nhưng cũng cần phải tỉnh táo để tránh những đau khổ sau này. Đây là danh sách các câu hỏi cần phải làm sáng tỏ trước khi kết hôn.

1.    Về mục tiêu và kế hoạch sau này

Một trong những câu hỏi quan trọng nhất để hỏi trước khi kết hôn là về những mục tiêu tương lai và kế hoạch mà bạn đời đeo đuổi. Bạn không muốn được kết hôn với một người không biết cuộc sống của họ như thế nào và kế hoạch mà họ vạch ra để đạt mục tiêu đó. Bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều khi kết hôn với một người muốn đạt được mục tiêu và cải thiện cuộc sống của họ. Bạn cũng muốn biết rằng mục tiêu của bạn có đang đi cùng hướng với bạn đời hay không. Cả hai bên cần phải chia sẻ quan điểm về điều này.

2.    Về việc quyết định sinh bao nhiêu con

Trước hết, bạn cần phải biết người chồng tương lai của mình muốn có con không. Nếu câu trả lời là có,  thì cần phải thảo luận nên sinh bao nhiêu con. Nếu một trong hai người muốn hai hoặc ba mà người khác lại muốn có ba hoặc bốn, bạn nên có một con số chung trước khi kết hôn. 

3.    Thống nhất cách xử lý xung đột 

bảy điều làm sáng tỏ trước khi kết hôn

Trong hôn nhân bạn sẽ không tránh khỏi phát sinh xung đột. Nó là một phần của cuộc sống vợ chồng. Xung đột không có nghĩa là có điều gì bất ổn với cuộc hôn nhân của bạn. Nhưng vấn đề là bạn xử lý nó như thế nào. Hãy dành thời gian để thực hiện một kế hoạch về cách xử lý xung đột khi nó phát sinh trong hôn nhân tương lai của bạn.

4.    Giới thiệu về đức tin của mình

Bạn cần phải nghiêm túc hỏi về đức tin của chồng tương lai. Đức tin của anh  là gì? Hãy cùng chia sẻ với đối tác để biết và tôn trọng đức tin của bạn đời.

5.    Chia sẻ tình hình tài chính

Tính hình tài chính người chồng tương lai của bạn như thế nào? Cần phải biết rõ tình hình tài chính của chồng để biết cách đối phó trong những tình huống bất trắc. Cùng đưa ra một số kế hoạch tài chính hiện nay để xử lý các tình huống có thể phát sinh .

6.    Phân công việc vặt trong nhà

Rất nhiều lần chiến đấu phát sinh trên phân chia việc gia đình xảy ra khi kết hôn . Bạn có thể tránh những điều này phát sinh bằng cách thảo luận vấn đề đó trước khi kết hộn. Nói về cách bạn sẽ phân chia công việc. Dù điều này không phải là cuộc trò chuyện thú vị,  nhưng nó sẽ tránh cho bạn hàng loạt những mâu thuẫn phát sinh sau này. 

Đấy là những câu hỏi bạn nên làm sáng tỏ trước khi kết hôn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn