Giải mã những bí ẩn về "điềm báo trong giấc mơ" của bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Đã có rất nhiều bà bầu kể rằng họ thấy những điều đáng sợ trong giấc mơ và vô cùng lo lắng. Số khác lại mơ thấy những điều kì lạ, giống như bị rượt đuổi, bị lạc hay thậm chí thấy mình… sinh ra một chú cún,… Bài viết này sẽ giúp các bạn giải mã tất cả những "điềm báo bí ẩn" đó:

Chính những thay đổi và cả những lo lắng cho thai kỳ khiến những giấc mơ của mẹ bầu cũng có xu hướng lạ hơn. “Họ thường hay suy nghĩ làm thế nào để trở thành một người mẹ tốt. Và giấc mơ xuất phát từ ý nghĩ phải thay đổi về tương lai của họ.”- tiến sĩ Jessica Lara-Carrasco nói.

Mơ mình sinh ra… con vật

20140724-giai-ma-giac-mo-thay-ca-cua-ba-bau-1

Mẹ có thể mơ thấy mình sinh ra một chú cún con, một con mèo hay thậm chí sinh ra một đồ vật nào đó. Sau giấc mơ như vậy, mẹ cảm thấy sợ hãi và lo lắng vô cùng. Tuy nhiên hãy bình tĩnh lại vì giấc mơ chỉ là giấc mơ thôi, chẳng có gì đáng lo lắng hết. Nguyên nhân của những giấc mơ này cũng thường xuất phát từ những căng thẳng về trách nhiệm của một người mẹ. Có thế bạn đang lo lắng quá mức cho sức khỏe của bé, đang nghĩ nhiều đến trách nhiệm của bản thân xem liệu có thể trở thành người mẹ tốt không, có nuôi dưỡng con khéo léo không,…

Mơ thấy nước

Mơ về nước đặc biệt phổ biến trong 3 tháng đầu thai kỳ, là khi túi ối bắt đầu đầy lên với chất lỏng bảo vệ thai nhi.

giai-ma-nhung-giac-mo

“Giấc mơ với chất lỏng, có nước thường thiên về cảm xúc, tình cảm.”, nhà tâm lý học Ian Wallace ở Scotland nói. Ông cũng cho biết thêm nếu nước trong giấc mơ bẩn hoặc đục có thể có nghĩa rằng bạn chưa chắc chắn về việc có mặt của em bé. Tương tự như vậy, một giấc mơ với làn sóng mạnh, thủy triều thì có thể là sẽ có những thay đổi trong cảm xúc sắp xảy ra trong cuộc sống của bạn.

Bỏ quên em bé trong giấc mơ

Rất nhiều lần, mẹ mơ thấy mình đi mua sắm, đi chơi, đi tập thể dục,… cùng với bé nhưng sau đó lại quên bẵng em bé và hốt hoảng cùng cực khi phát hiện ra điều này. Giấc mơ ấy thường xuyên xuất hiện và khiến mẹ sợ hãi đến mức có thể òa khóc nức nở khi tỉnh dậy. Tất nhiên, em bé vẫn hoàn toàn yên ổn trong bụng mẹ nhưng nỗi lo lắng vẫn cứ đeo bám. Thế nên mẹ hãy xóa bỏ những giấc mơ như vậy bằng cách giải tỏa tâm lý vào ban ngày, những giấc mơ này chủ yếu do mẹ đang quá lo lắng cho em bé mà thôi.

Mơ bị cướp mất con

Tương tự như giấc mơ trên, bị cướp mất con cũng là điều mẹ bầu rất hay gặp, chẳng hạn một ai đó đang cố gắng giành giật em bé khỏi tay bạn. Ngoài ra, mẹ có thể thấy những cảnh bạo lực như trong phim hành động, cảnh giết chóc, máu me,… vô cùng đáng sợ. Điều này phản ánh tâm lý đang thực sự bất ổn của mẹ bầu. Lúc này, ngoài việc bình tâm lại và nghỉ ngơi đầy đủ, mẹ nên đến bác sĩ tâm lý để được chia sẻ và nhận những lời khuyên hữu ích. Rất có thể mẹ đang có khả năng bị trầm cảm sau sinh, hay gặp những chuyện không vui, mệt mỏi, bực bội và áp lực trong cuộc sống.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn