6 loại cây cảnh được mệnh danh là ‘anh hùng’ giúp hút sạch khí độc, hóa chất trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Một số chất độc hại có trong ghế sofa, sơn, chất tẩy rửa, các bộ phận máy tính, tia gây hại từ sóng wifi, sóng điện thoại,… gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người.

Bằng mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được các loại chất độc hại ấy. Chúng âm thầm làm hại sức khỏe, gây nên một số bệnh như kích ứng niêm mạc, khó thở, hại mắt, gan, thận, khô rát họng,…

Thật may, chúng ta hoàn toàn có thể loại bỏ những khí độc này bằng cách trồng những loại cây cảnh sau:

Cây nha đam

Cây nha đam thường được phụ nữ dùng để làm đẹp. Nha đam cũng là loại cây giúp hút khí độc trong nhà cực kỳ tốt. Cây nha đam hút được các khí như aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit, cacbon monooxit.

Khi trồng cây nha đam bạn lưu ý nếu cây lô hội ngả màu vàng hay xuất hiện những đốm nâu nhỏ thì có nghĩa là không khí xung quanh đang có nhiều khí độc.

Cây dừa cảnh

Loại cây này được xem như bộ máy lọc bụi và chất độc. Cây thích hợp đặt trong phòng khách, văn phòng giúp loại trừ bụi bẩn trong không khí và giúp chuyển đổi khí CO2 thành O2.

Chỉ cần trồng khoảng 2 cây dừa cảnh cao ngang vai là đủ lượng không khí sạch cho hô hấp.

Một số loại cây cảnh có tác dụng hút sạch khí độc

Một số loại cây cảnh có tác dụng hút sạch khí độc

Cây cọ cảnh

Cây có dạng thân cột, lá xanh bóng, xòe to, thường được trồng trang trí trong không gian sảnh các tòa nhà, văn phòng hay ban công, phòng khách. Loại cây này có thể lọc được các khí như benzen và formaldehyde, trichloroethylene – hóa chất dùng trong giặt khô. Trong gia đình, bạn nên đặt cây này ở phòng giặt, phòng chứa quần áo.

Cây phú quý

Loại cây này nằm trong danh sách thực vật trồng trong nhà có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người, giảm bớt khói bụi của NASA.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có thể gây ngộ độc nếu bạn ăn phải nhưng lại có công dụng trong thanh lọc không khí. Cây lưỡi hổ lọc được khí formaldehyde – chủ yếu có trong hơi từ các sản phẩm vệ sinh cá nhân nên bạn có thể đặt nó ở khu vực nhà tắm.

Đặt cây lưỡi hổ trong phòng làm việc có tác dụng hút các tia bức xạ từ máy tính, hạn chế tổn hại đến mắt cũng như da của bạn.

Cây lan ý

Cây lan ý có khả năng loại bỏ benzen – hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn;  formaldehyde có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene – loại hóa chất dùng trong quá trình giặt khô và toluene.

Lan ý là loại cây thực vật bốc hơi nhiều nên có thể phòng tránh khô mũi, giảm thiểu đáng kể khả năng mắc các bệnh liên quan đến mũi. Cây lan ý không chỉ lọc khí độc hại, bụi bẩn mà còn có khả năng hút ẩm, tiêu diệt tế bào nấm mốc, giúp môi trường sống của bạn trong lành hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link