Thường xuyên nhức mỏi, đau xương khớp, bạn hãy duy trì 3 thói quen này để cải thiện sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Muốn xương khớp luôn khỏe mạnh, giảm nhức mỏi bạn nên duy trì 3 thói quen tốt dưới đây:

Giữ đủ nước

Chúng ta đều biết rằng chúng ta cần uống nhiều nước để cơ thể hoạt động tốt. Khi bạn có một tình trạng sức khỏe như thoái hóa khớp, thì nước càng trở nên quan trọng hơn. Nước giúp các cơ quan của chúng ta hoạt động hiệu quả và loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Nó cũng quan trọng đối với sụn khớp và cơ của chúng ta.

Nếu bạn thích uống thứ gì đó có hương vị hơn, hãy thử các loại trà thảo mộc và trà đen, sinh tố, thậm chí cà phê hoặc nước trái cây ở mức vừa phải. Bạn cũng có thể thử thêm một ít nước cốt chanh vào cốc nước.

Uống đủ nước tốt cho sức khỏe

Uống đủ nước tốt cho sức khỏe

Duy trì cân nặng hợp lý

Theo các chuyên gia cho biết: trọng lượng tăng thêm có thể làm căng khớp của chúng ta. Duy trì cân nặng phù hợp với sức khỏe của bạn có thể giúp giảm bớt căng thẳng trên khớp và giảm đau.

Thực hiện một số loại tập thể dục hàng ngày ít tác động và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh có nguồn gốc thực vật với nhiều trái cây bổ dưỡng, rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn duy trì cân nặng và quan trọng nhất là sức khỏe tổng thể và tinh thần của bạn. Ngoài ra, việc bạn để mình thừa cân béo phì còn dễ dẫn tới bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, đột quỵ... không tốt cho sức khỏe của bạn. 

Thư giãn và giảm căng thẳng

Căng thẳng thường xuyên ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe tim mạch của bạn. Chính vì vậy, để giảm căng thẳng bạn nên thường xuyên tập thói quen hít thở và các kỹ thuật thư giãn khác bao gồm thiền cũng là một số phương pháp giúp nhiều người thư giãn và giảm các bạn về khớp. 

Duy trì cân nặng sẽ tốt cho xương khớp của bạn

Duy trì cân nặng sẽ tốt cho xương khớp của bạn

Đây chính là liệu pháp tự nhiên tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để giảm bớt căng thẳng và tăng cường thư giãn, bao gồm các loại thảo mộc và gia vị như curcumin và Boswellia cũng như các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin D, vitamin K và magiê.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link