4 loại cây trồng trong nhà lọc sạch không khí, tốt cho sức khỏe

08:26, Thứ tư 15/09/2021

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang cần tìm một loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe, lọc sạch không khí, đừng bỏ qua 4 loại cây này

Cây thường xuân

Cây thường xuân là loài thực vật này đã được ghi nhận có thể làm giảm các thành phần dư thừa tồn tại trong không khí. Bên cạnh đó, thường xuân giúp giảm các độc chất như benzene, formaldehyde thường được tìm thấy trong các chất tẩy rửa, hay xylene và toluene. Thường xuân còn giúp đường thở của bạn thoải mái, giảm bệnh cảm lạnh, ho và hen. Một nghiên cứu nữa cho thấy loài dây leo này còn có thể giảm sự phát triển của nấm mốc trong nhà bạn.

thuong xuan

Cây nha đam

Cây nha đam đã được biết đến với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh việc làm lành vết thương, nha đam còn giúp giảm viêm và thải loại độc tố như formaldehyde và benzene được tìm thấy trong các túi nhựa và thuốc tẩy rửa.

Bên cạnh đó, cây nha đam chính là loài thực vật này có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, điều trị bỏng và có tác dụng làm đẹp da, tóc cho bạn nữa. Vì thế hãy trồng nha đam trong nhà bạn để đạt nhiều lợi ích cùng lúc nhé.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có ích trong việc loại bỏ các chất độc hại như benzene, formaldehyde và xylene. Loài thực vật này còn khá dễ trồng và sống lâu vì yêu cầu rất ít nước. Lưỡi hổ thích môi trường khô và ánh sáng thấp, sẽ là một lựa chọn tốt để nuôi trồng trong nhà cho các bạn bận rộn.

cay-luoi-ho

Cây nhện

Cây nhện hay còn được gọi là cỏ mệnh môn, cây luyến khách. Nếu bạn chỉ mới nảy sinh ý tưởng trồng cây thì cây nhện sẽ là một lựa chọn thích hợp cho bạn, vì cây này rất dễ trồng và cần điều kiện ánh sáng thấp hay bóng râm.

Cây nhện sẽ giúp không khí loại bỏ các chất như formaldehyde, cacbon monoxit và xylene. Bạn có thể đặt cây trong gara để giúp bạn lọc bớt các chất ô nhiễm từ khí thải xe cộ.

Cây dương xỉ 

Cây dương xỉ  với những chiếc lá xinh xắn, bên cạnh tác dụng trang trí thì còn được xem là một chiếc máy lọc không khí tự nhiên. Dương xỉ  giúp duy trì độ ẩm trong không khí và loại bỏ chất độc như formaldehyde và trichloroethylene. Cây này yêu thích ánh sáng, độ ẩm cao và đất ẩm.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Min Min