6 loại mặt nạ giúp bạn "tút tát" lại nhan sắc, da sáng mịn hồng hào

( PHUNUTODAY ) - Tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên là cách giúp bạn "tút" lại nhan sắc trẻ trung.

Mặt nạ dưỡng da từ lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều chất béo, protein, vitamin A, vitamin B, vitamin E… có khả năng giữ và khóa ẩm cho tế bào. Đặc biệt còn giúp da trở nên hồng hào, sáng mịn hơn. 

Cách thực hiện:

- Đánh tan 1 lòng đỏ trứng gà, thêm 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất rồi đánh đều.

- Rửa mặt, thấm hết nước, thoa đều mặt nạ trứng gà mật ong lên da.

- Chờ khoảng 10 – 15 phút hoặc đến khi mặt nạ có dấu hiệu khô lại thì rửa sạch với nước.

lam-dep-bang-trung-ga-1

Mặt nạ trắng da từ khoai tây và sữa

Trong thành phần khoai tây có chứa nhiều dưỡng chất phục vụ cho viêc dưỡng da như: carotenoit và phenol, khoáng chất, vitamin các loại, đặc biệt là khá nhiều lượng vitamin C làm da sáng, đều màu hơn. Kết hợp tinh chất từ sữa, làn da của bạn được cung cấp độ ẩm cần thiết đồng thời gia tăng độ láng mịn.

Cách làm:

- Khoai tây bạn cần luộc chín, nghiền nát và nhớ bỏ vỏ đi nhé.

- Sau khi nghiền nhuyễn hãy trộn chung với sữa tươi để có được một hỗn hợp sền sệt.

- Mặt nạ khoai tây sữa tươi nên được đắp từ 15 phút đến 20 phút để da có thời gian thẩm thấu dưỡng chất từ khoai tây và sữa.

Mặt nạ trắng da từ cà rốt và sữa chua

Cà rốt là thực phẩm chứa nhiều vitamin A cũng như các dưỡng chất có lợi cho cơ thể cũng như làn da của bạn. Sử dụng mặt nạ cà rốt kết hợp sữa chua sẽ giúp bạn cải thiện độ sáng, đều màu hơn cho làn da. Sữa chua cũng sẽ góp phần cung cấp dưỡng chất cho làn da khỏe mạnh, tươi tắn và duy trì được độ ẩm cần thiết. 

Cách làm:

- Cà rốt bạn nhớ rửa sạch rồi xay nhuyễn.

- Trộn hoặc xay tiếp với sữa chua để có được sản phẩm dưỡng trắng da mặt.

- Đắp mặt lên da rồi đợi dưỡng chất thẩm thấu và sau đó là rửa mặt lại thật sạch.

Mặt nạ từ chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C và lượng axit vừa đủ giúp loại bỏ vết thâm nám, phần da không đều màu, có tác dụng như loại dung dịch chữa lành những tàn tích trên gương mặt bạn. 

32-1200x676

Vắt khoảng 1/2 - 1 trái chanh ra chén, pha với nước ấm, dùng bông thấm lên da nhẹ nhàng hoặc rửa tay thật sạch sau đó trực tiếp bôi lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 20 phút. Để hiệu quả hơn bạn có thể kết hợp với mật ong hoặc lòng trắng trứng gà.

Mặt nạ cà chua

Vitamin B và sắc tố màu đỏ sẵn có trong cà chua giúp giảm mụn, tăng độ hồng hào cho da, tạo hàng rào bảo vệ ánh nắng mặt trời. Xay nhuyễn cà chua, dùng khăn xô ẩm đắp lên mặt trước tạo độ ma sát để giữ được lớp cà chua bên trên. Hoặc bạn có thể cắt lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt. Nên lót 1 chiếc khăn bên dưới đầu để tránh việc cà chua bị rơi rớt dễ làm bẩn chỗ nằm nhé. 

9-cong-dung-va-han-che-cua-ca-chua-doi-voi-cuoc-song-hang-ngay-202103142026330054

Mặt nạ chuối

Chuối chứa nhiều kali, vitamin C, vitamin B6 và những thành phần chống oxy hóa, không những bổ trợ cho các nhóm cơ xương, chuối còn có thể sử dụng như 1 loại mặt nạ dưỡng da hiệu quả.

Đắp chuối lên mặt giúp làn da được dưỡng ẩm nhẹ nhàng, xóa tan dần những nếp nhăn, vết thâm, đồng thời đem lại sự tươi tắn. Lột vỏ đồng thời dùng vỏ chà sơ lên mặt, để tận dụng dưỡng chất, sau đó bạn cắt lát chuối thật mỏng để dễ dàng đắp đều lên mặt sau 15 phút thì rửa lại. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link