Spa tốn tiền làm gì khi sẵn tại nhà đã có loại nguyên liệu này cho bạn tha hồ đẩy lùi nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết đến những loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp đẩy lùi nếp nhăn hiệu quả chưa. Chẳng hề tốn tiền mà vẫn đem lại hiệu quả cao, hãy cùng khám phá nhé!

1. Mặt nạ cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A và carotene giúp chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, cải thiện quá trình phát triển của tế bào da.

ca-rot1-e1439829541904

Cách làm: Ép hai củ cà rốt lấy nước (hoặc nếu bạn không có máy ép có thể xay nhuyễn rồi lọc lấy nước). Thêm vào dung dịch 1 thìa tinh dầu quả hạnh, trộn đều tay cho hỗn hợp tan vào nhau.

Để hỗn hợp trong tủ lạnh 2 giờ rồi lấy ra và thao đều lên mặt. Giữ trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước. Hỗn hợp còn thừa bạn có thể cho vào tủ lạnh sử dụng cho những lần tiếp theo.

2. Mặt nạ chuối

Chuối là một loại quả quen thuộc, dân dã và có quanh năm. Tuy giá thành rẻ nhưng chuối lại được mệnh danh là “mỹ phẩm thiên nhiên” hiệu quả từ vỏ cho tới ruột. Chuối chứa nhiều vitamin quan trọng với da như vitamin A, C và B6.

Cách làm: Với vỏ chuối, bạn có thể sử dụng để chà trực tiếp lên mặt, giúp loại bỏ tế bào da chết và mụn cám.

huong-dan-cach-lam-mat-na-chuoi-duong-cho-da-kho-1

Còn với phần thân chuối, bạn nghiền nát sau đó thêm một thìa nước hoa hồng, trộn đều tạo thành mặt nạ xóa nếp nhăn rồi thoa hỗn hợp lên da, giữ trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

3. Mặt nạ chống nhăn từ thiên nhiên bằng vitamin E và mật ong, trứng gà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 2 viên nang vitamin E

– 1 lòng đỏ trứng gà

– 1 thìa mật ong nguyên chất

– Bát và thìa

vong-1-1(2)

Cách làm:

Trộn các nguyên liệu trên vào bát rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Mặt nạ chống nhăn từ thiên nhiên làm căng hồng lên rõ rệt khi sử dụng

Cách sử dụng:

– Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để lọai bỏ bụi bẩn và lỗ chân lông thông thoáng để các dưỡng chất hấp thu tốt nhất.

– Thoa hỗn hợp lên mặt rồi dùng tay massage nhẹ nhàng chừng 5 phút để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

– Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn xóa nếp nhăn trên mặt cực nhanh và hiệu quả mà chẳng cần dùng mỹ phẩm. Hơn nữa các lỗ chân lông se khít, vết thâm nám cũng tự động mờ dần và biến mất.

4. Mặt nạ chống nhăn từ thiên nhiên với vỏ cam khô

Vỏ cam chính là nguyên liệu trẻ hóa da mặt số một mà bấy lâu nay chị em chúng ta không hề để mắt tới. Trong vỏ cam chứa rất nhiều Vitamin C giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa của làn da như quầng thâm quanh mắt nhiều lên, da xỉn màu, kém săn chắc, lỗ chân lông to do nội tiết tố, giảm nếp nhăn khóe mắt và miệng.

Vì vậy, hãy tập thói quen giữ lại vỏ mỗi khi ăn, để sử dụng cho việc làm đẹp sau này nhé!

Công thức dành cho vỏ cam khô:

– Để dễ dàng cho việc đắp mặt nạ xóa nhăn, chị em nên lựa chọn vỏ cam khô đã được nghiền sẵn nhé!

– Trộn đều 2 thìa bột vỏ cam, 1 thìa dầu oliu và 2 thìa sữa chua.

– Cho hỗn hợp lên da tay massage khoảng 20 phút, sau đó rửa đều lại với nước.

5. Mặt nạ bơ

Bơ là loại quả rất giàu vitamin E nên thích hợp đối với chị em nào muốn “nâng cấp” làn da chảy xệ và nhiều nếp nhăn của mình.

Cách làm mặt nạ bơ như sau: Bạn nạo ruột quả bơ chín và làm nhuyễn, trộn cùng với sữa tươi hoặc tinh dầu để được một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên da trong thời gian khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước mát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn