Mẹo để thoát khỏi nỗi ám ảnh 'Đi làm thứ Hai" cho dân công sở

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn có lịch đi du lịch hay là gặp gỡ bạn bè ở cuối tuần thì nó sẽ thúc đẩy bạn làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Hãy thường xuyên tạo động lực cho mình, đôi khi tự thưởng cho mình những món đồ mình thích cũng là một cách hay đấy.

1. Xác định nguyên nhân và liệt kê những thứ làm bạn phiền lòng

Nếu bạn cảm thấy ngày thứ 2 đầu tuần khiến bạn mệt mỏi và chẳng muốn nhấc người lên để đi làm thì hãy thử xác định xem lý do vì sao bạn lại sợ? Bạn chán ngán vì động nghiệp khó tính hay là sợ những cuộc họp với sếp. Hãy thử liệt kê lại những thứ làm bạn mệt mỏi mỗi khi đi làm, sau khi biết nguyên nhân thì bạn sẽ giải quyết cho từng vấn đề.

2. Lên kế hoạch từ trước

photo1531822379407-1531822379412311053331

Sau 2 ngày cuối tuần thoải mái thì ngay buổi tối chủ nhật bạn phải sắp xếp đồ đạc lại cho mình như là hộp cơm trưa, bộ quần áo ngày mai mặc hay là những tập hồ sơ. Điều này sẽ khiến bạn tiết kiệm được kha khá thời gian tránh trường hợp đi làm muộn. Nhớ là hãy đi ngủ sớm và sáng mai dậy sớm khởi động thể dục để tràn đầy năng lượng nhé.

3. Luôn để đầu óc tư thái và suy nghĩ tích cực

Ngay khi ngủ dậy nếu bạn thường xuyên có thói quen cầm điện thoại thì nhất định phải bỏ ngay. Thay vào đó hãy ngồi thiền, thít thở sâu 10 - 15 phút để cơ thể luôn khỏe mạnh. Khoa học chứng minh rằng chính điều đó giúp bạn có tinh thần thoải mái và hiệu quả làm việc cao hơn.

4. Lên kế hoạch cho cuối tuần sau

bi-quyet-de-hoi-chung-sang-thu-hai-khong-con-la-noi-am-anh-cua-dan-cong-so-hinh-anh-1

Nếu như bạn có lịch đi du lịch hay là gặp gỡ bạn bè ở cuối tuần thì nó sẽ thúc đẩy bạn làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Hãy thường xuyên tạo động lực cho mình, đôi khi tự thưởng cho mình những món đồ mình thích cũng là một cách hay đấy.

5. Thay đổi suy nghĩ về thứ hai

Thay vì nghĩ rằng thứ hai sẽ phải đi làm quần quật, không được ngủ nướng, không được tụ tập bạn bè như chủ nhật thì bạn hãy nghĩ rằng thứ hai là ngày đầu làm việc. Nó sẽ giúp mình đạt được những niềm vui, cơ hội lớn. Và trên hết phải có thứ 2 thì mới nhanh đến chủ nhật được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn