6 loại tinh dầu mọi phụ nữ nên có để đánh bật nếp nhăn

06:47, Thứ năm 10/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Không cần quá nhiều mỹ phẩm đắt đỏ, chỉ cần chị em có 6 loại tinh dầu dưới đây sẽ giúp kiểm soát và đánh bật nếp nhăn nhanh chóng nhất.

Hầu hết các loại tinh dầu thường được chiết xuất từ dầu thực vật tự nhiên. Chúng cũng có trong các sản phẩm chăm sóc và chống lão hóa da. 

Thực tế, có một số loại tinh dầu có hiệu quả hơn trong việc điều trị nếp nhăn hơn những loại tinh dầu khác. Bởi chúng giúp giữ cho làn da ẩm, cung cấp chất dinh dưỡng cho da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Tinh dầu đàn hương

Tinh dầu đàn hương có giúp làm mềm làn da khô và có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm để làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Tinh dầu thảo dược này cũng thúc đẩy sự hình thành của các tế bào da mới, khiến làn da tăng lưu thông và cho da một cái nhìn mượt mà hơn. 

Tinh dầu nhựa thơm

Dầu nhựa thơm là một loại dầu kháng khuẩn, kháng nấm. Loại tinh dầu này có thể được sử dụng tại chỗ hoặc massage để mịn da và giảm nếp nhăn. Những kháng khuẩn có trong dầu nhựa thơm này có chất chống oxy mạnh mẽ, giúp sửa chữa và ngăn ngừa tổn thương tế bào da gây ra bởi các gốc tự do. 

Tinh dầu hoa cam

Phụ nữ thường sử dụng hoa cam, được gọi là dầu hoa cam để điều trị nếp nhăn và lão hóa da. 

Các hiệu ứng dưỡng ẩm của dầu hoa cam trên da giúp cải thiện độ đàn hồi da. Vì thế, bạn nên luôn mang theo 1 chai bên mình để có thể phun sương ẩm trên khuôn mặt của bạn trong suốt cả ngày. Thêm một vài giọt tinh dầu thực vật vào nước để tốt cho làn da của bạn. Nhắm mắt lại khi phun sương để bạn không bị dung dịch xâm nhập vào mắt.

Tinh dầu phong lữ

Cây phong lữ có một lịch sử lâu dài như một thành phần được sử dụng trong mỹ phẩm tốt vì nó có thể được sử dụng trên da nhờn hoặc thậm chí nhạy cảm khô.

 Tính chất của các loại thảo dược giúp tăng cường lưu thông máu và độ đàn hồi da. Bạn có thể bổ sung thêm vào dầu phong lữ để mát xa vừa giúp giảm khô da và giữ lại độ ẩm trong da. 

Tinh dầu hạt nho

Tính chống oxy hóa trong dầu hạt nho giúp chống lại các gốc tự do. Một trong những thành phần từ hạt nho là proanthocyanidins. Chúng liên kết với collagen, giúp sửa chữa tổn thương da gây ra bởi các gốc tự do.

Dầu đặc biệt hiệu quả cho việc giảm nếp nhăn quanh mắt. Bởi chiết xuất hạt nho tự nhiên giàu vitamin E, có thể làm chậm quá trình lão hóa. Vitamin E bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do có thể gây hại tế bào, giúp cơ thể bắt đầu sản xuất các gốc tự do và chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Tinh dầu Clary sage

Đây là một loại tinh dầu giúp loại bỏ những buồn phiền khi xuất hiện các nếp nhăn, đặc biệt là khi sử dụng kết hợp với kem dưỡng ẩm da. 

Tinh dầu này có chứa cả hai chất: khử trùng và kháng khuẩniu. Điều này giúp hỗ trợ trong việc cân bằng sản xuất bã nhờn, giúp thắt chặt lỗ chân lông. Da săn chắc và hiện mượt mà hơn. Những nếp nhăn vì thế cũng ít thấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: