6 lỗi bố trí nhà ở khiến cho vợ chồng lục đục, hôn nhân rạn nứt, rất nhiều nhà đang mắc, nhớ sửa ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy những lỗi bố trí bài trí nhà cửa sau đây sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ hôn nhân khiến vợ chồng lục đục, thường có người thứ ba xen vào.

Trong quan niệm phong thủy thì ngôi nhà không hợp phong thủy có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng khiến vợ chồng rạn nứt, hôn nhân kém bền chặt. Hãy xem ngay những lỗi này nhé:

Nhà khuyết góc Tây Nam, Tây Bắc

Trong quan niệm phong thủy, góc Tây Nam đại diện cho phương vị người vợ, góc Tây Bắc là người chồng. Do đó nếu nhà ở mà khuyết 1 trong hai góc này thì  sẽ dẫn đến vũ trụ mất cân bằng, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, vợ chồng dễ xảy ra mâu thuẫn, hoặc rơi vào tình trạng chiến tranh lạnh, có khả năng ly hôn, xuất hiện người thứ ba xen vào hôn nhân. Do đó nên xem xet lại hướng nhà và tổng thể cấu trúc nhà tránh khuyết góc. 

vo-chong-bat-hoa-phong-thuy-nha-o

Bếp nấu ăn cạnh vòi nước chảy

Bếp nấu là đại diện cho Hỏa, vòi nước là Thủy. Hai vị trí này tương khắc mà đặt cạnh nhau sẽ xảy ra đại kỵ gây bất hòa trong gia đình. Điều đó khiến gia đình lục đục lộn xộn, vợ chồng cãi nhau. Bếp thuộc về người chủ nữ, trong khi vòi nước trong nhà bếp là dành cho người chủ và người chồng nên nếu kê bếp và vòi nước đối diện nhau, nhất là ở cự ly gần, vợ chồng dễ bị thị phi, dẫn đến ly tán.

Đầu giường ngủ đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ

Giường ngủ mà đối diện cửa thì khiến giấc ngủ không ngon vì bị gió lạnh, cảm giác mất an toàn. Hơn nữa giường kê như vậy sẽ  cản luồng khí thông suốt trong phòng, chất lượng giảm sút, thứ ba, cửa ra vào và cửa sổ là miệng, và các cuộc tụ tập với dân số đông đúc dễ hình thành hình ảnh của các cuộc cãi vã. Do đó nên kê lại giường sát tường, tránh chênh vênh giữa phòng, tránh đối diện hoặc giáp cửa, thẳng cửa.

sofa-tua-tuong-hon-nhan-hanh-phuc

Phòng ngủ có nhiều cửa

Trong phong thủy, nhiều cửa thể hiện sự không chung thủy trong hôn nhân, dẫn tới sự xuất hiện người thứ ba. Phong thủy có câu  “càng nhiều cửa nghĩa là càng nhiều miệng, càng nhiều miệng nghĩa là càng có đúng có sai”; “càng nhiều cửa thì sinh khí càng dễ tán, người thì khí tán loan”. Cách bố trí Phong thủy như vậy thì làm sao tình cảm vợ chồng có thể tốt đẹp lên được?

Ghê sofa không tựa tường

Khi kê sofa không tựa tường tạo thế phong thủy người vợ không có chỗ dựa nên vợ chồng lạnh nhạt, rạn nứt. Hơn nữa khi sofa không dựa tường, người ngồi ở đó không thấy yên tâm, cảm giác chơi vơi nên không tốt cho sức khỏe và sự thư giãn. Do đó tốt nhất là kê sofa tựa vào tường và tránh trên sofa có gương hoặc đèn chùm thẳng xuống. 

phong-thuy-nha-o-vo-chong-cai-nhau

Cấu trúc nhà bị lộn ngược Thanh long Bạch hổ

Trong phong thủy nhà thì có bên trái bên phải đại diện theo luật Tả thanh long hữu bạch hổ. Nghĩa là bên trái là thanh long, đại diện cho người chồng, bên phải là bạch hổ đại diện người vợ. Thanh long thì cao hơn bạch hổ, bên trái thì vận động bên phải thì yên tĩnh. Do đó sắp xếp nhà ở nên chú ý đồ vật bên trái cao hơn bên phải, những đồ chuyển động như bể cá thì để bên trái, nhưng không nên quá lệch nhau. Nếu cấu trúc đảo lộn hoặc cấu trúc quá lệch nhau thì vợ chồng khó hòa hợp, hay cãi vã, khó thấu hiểu nhau.

Do đó nếu vợ chồng hay lục đục hãy cố gắng cải thiện cách đối thoại, bình tĩnh xem lại vấn đề, đồng thời cũng nên xem lại lỗi nhà ở. Để hóa giải lỗi nhà ở hãy sắp xếp lai cho hợp lý, trong trường hợp không thể sắp xếp lại, hãy hóa giải bằng việc cho thêm cây xanh phong thủy vào nhà để mang thêm năng lượng tích cực, trang trí nhà ở với những vật không có góc nhọn, sát khí để làm dịu tinh thần.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link