Tết ông Công ông Táo 2024 cần nhớ: Mẹo thả cá chép để năm mới thuận lợi, đắc tài đắc lộc

( PHUNUTODAY ) - Đi thả cá chép trong ngày Tết ông Công ông Táo, gia chủ đừng quên những mẹo này.

Hàng năm, khi ngày 23 tháng Chạp đến, gia đình nào cũng trung thành thực hiện nghi thức cúng Táo Quân. Theo tâm linh dân gian, Táo Quân đóng vai trò quan trọng là người quản lý bếp, nắm vững mọi chuyện trong nhà. Vào ngày này, ông Táo trở về chầu Trời để báo cáo với Ngọc Hoàng về mọi sự kiện trong năm qua. Do đó, việc tiễn ông Táo về chầu Trời trở nên trang trọng và linh thiêng, thường được thực hiện thông qua những buổi lễ cúng mâm lễ chu đáo.

Khi lễ cúng ông Công ông Táo kết thúc, bước tiếp theo là nghi thức hóa vàng và thả cá. Hành động thả cá không chỉ là một lễ cúng tâm linh mà còn mang ý nghĩa mong muốn một năm mới đầy may mắn và thịnh vượng. Nếu bạn mong muốn một năm mới thuận lợi, đầy may mắn, hãy thực hiện những mẹo vàng dưới đây:

Chọn cá chép khỏe mạnh

Lựa chọn những con cá chép khỏe mạnh là một bước quan trọng khi thực hiện nghi thức thả cá. Chọn những con cá bơi nhanh, linh hoạt, không có sẹo hay tổn thương ở vây và đuôi. Sự mạnh mẽ của những con cá này được xem là nguồn năng lượng tích cực, góp phần làm cho lễ cúng ông Táo trở nên thuận lợi, và cũng mang lại may mắn và linh ứng cho mong ước của gia chủ.

1

Thả cá vào nước sạch và ổn định

Khi mang cá về nhà, hãy thả chúng vào một thau nước lớn, đảm bảo nước sạch và không quá lạnh. Nước ô nhiễm hoặc quá lạnh có thể làm suy giảm sức khỏe của cá.

Lựa chọn thời gian và hướng thả cá

Thả cá vào buổi sáng và chọn hướng thả phù hợp với gia chủ. Thời điểm và hướng thả cá có thể tạo ra năng lượng tích cực, làm cho công việc trong năm diễn ra suôn sẻ và đem lại nhiều may mắn.

Thả cá gần nhà

Chọn địa điểm thả cá gần nhà, thuận lợi cho cả gia đình tham gia. Điều này giúp duy trì nguồn năng lượng tích cực và đảm bảo may mắn không rời xa tổ ấm. Việc thả cá gần nhà cũng là cách thể hiện sự tôn trọng và yêu thương đối với môi trường xung quanh.

Thả cá kèm lời khấn

Trong quá trình thả cá, hãy kèm theo lời cầu nguyện, gửi đến những ước mong cho một năm mới tràn đầy may mắn, hạnh phúc và thuận lợi. Khấn vái cùng lời cầu nguyện sẽ tạo nên một không khí trang trọng và ý nghĩa cho sự kiện này.

tha-ca-chep-ong-cong-ong-tao-4-n

Chọn ngày và giờ thích hợp để thả cá

Ngoài việc quan tâm đến hướng thả cá, việc lựa chọn ngày và giờ thích hợp cũng đóng vai trò quan trọng. Hãy nghiên cứu về giờ hoàng đạo phù hợp với gia đình và gia chủ để thực hiện nghi lễ thả cá. Việc thả cá vào thời điểm đúng lễ nghi sẽ tăng cường năng lượng tích cực và mang lại may mắn cho gia đình.

Thả cá đúng cách

Trong quá trình thả cá để tiễn ông Táo, hãy thực hiện một cách nhẹ nhàng, tránh ném từ độ cao hoặc thả cá mạnh mẽ. Nếu bạn sử dụng bao nilon để đựng cá, hãy mở bọc một cách nhẹ nhàng và thả cá xuống sông hoặc hồ. Sau đó, thu gọn bọc một cách gọn gàng, không gây môi trường ô nhiễm bằng cách giữ vững sự sạch sẽ và trật tự, tránh việc vứt rác bừa bãi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link