6 mẹo bảo mật zalo an toàn nhất, không lo bị xem trộm tin nhắn hay đánh cắp thông tin

( PHUNUTODAY ) - Zalo vốn được biết đến là ứng dụng trang bị nhiều tính năng giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư, dưới đây là 6 mẹo bảo mật zalo an toàn nhất để tránh bị đánh cắp thông tin bạn nên tìm hiểu nhé!

1. Ẩn tài khoản Zalo để đảm bảo riêng tư và an toàn khi sử dụng Zalo

Một tính năng hoàn toàn mới của Zalo mới được cập nhật gần đây giúp bạn có thể ẩn tài khoản Zalo một cách nhanh chóng, tăng độ bảo mật riêng tư cho tài khoản của mình. Khi kích hoạt tính năng này, cho dù người khác có số điện thoại tài khoản Zalo của bạn đi chăng nữa cũng không thể tìm kiếm và kết bạn với bạn được.

Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Zalo lên > Chọn mục Cài đặt > Chọn Quyền riêng tư.

Tiếp theo bạn hãy chọn mục Nguồn kết bạn > Gạt tắt hết tất cả các nguồn là xong.

Sau khi đã gạt tắt hết tất cả các nguồn gửi lời mời kết bạn đi, lúc này không ai có thể tìm kiếm được tài khoản của bạn nữa, chỉ bạn mới có thể gửi lời mời kết bạn đến tài khoản khác.

zalo-co-bao-mat-khong-3

2. Xác thực tài khoản zalo để tránh bị kẻ gian đánh cắp tài khoản

Tất cả các tài khoản trên một ứng dụng nào cũng đều có nguy cơ bị đánh cắp nếu bạn không thiết lập một lớp màn bảo vệ cho chúng. Để ngăn chặn những tin tặc đánh cắp tài khoản Zalo của người dùng, ban quản trị Zalo đã phát triển tính năng xác thực tài khoản.

Sau khi bạn xác thực tài khoản, tài khoản của bạn sẽ được bảo mật hơn, ít rủi ro hơn và nếu chẳng may bị đánh cắp bạn cũng có thể dễ dàng lấy tại tài khoản của mình nhanh nhất.

Để làm được điều này bạn cần thao tác như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên > Tiến hành nhập từ khóa "Zalo bảo mật" vào thanh tìm kiếm > Chọn Zalo bảo mật hiện ra bên dưới > Nhấn Quan tâm.

Bước 2: Nhấn mục Xác thực tài khoản > Tiến hành nhập thông tin của bạn > Nhấn Hoàn tất.

Sau khi gửi thông tin xác thực xong, bạn hãy trở lại màn hình chính của giao diện Zalo bảo mật, nếu giấy tờ của bạn rõ ràng, khớp thông tin Zalo sẽ gửi thông báo xác thực thành công dành cho bạn. Quá trình này có thể mất vài phút nhé.

3. Kiểm soát quyền xem nhật ký

Trên Zalo, người dùng hoàn toàn có thể quản lý việc cho phép ai xem nhật ký và thời gian hiển thị của các bài đăng. Đây là tính năng giúp bạn tránh bị người lạ "thâm nhập" vào cuộc sống riêng tư trên mạng. Bạn có thể tắt đi các tính năng cho người lạ bình luận, xem ảnh, thậm chí là tắt quyền xem nhật ký để đảm bảo riêng tư và bảo mật hơn.

Bạn có thể kiểm soát quyền xem nhật ký Zalo, đảm bảo riêng tư.

Ngoài ra, bạn cũng chọn được chế độ chặn một số tài khoản trong danh sách bạn bè xem nhật ký, đảm bảo rằng trải nghiệm sử dụng được thoải mái và riêng tư tối đa. Để thiết lập quyền xem nhật ký, người dùng vào "cá nhân" và bấm vào "quyền riêng tư", sau đó tắt những tính năng mong muốn.

4. Mở "Tin nhắn tự xóa"

Trong những cuộc trò chuyện quan trọng và cần đảm bảo riêng tư, bạn có thể bật tính năng "tin nhắn tự xóa" để thông tin hội thoại tự động biến mất sau một khoảng thời gian thiết lập mà không qua bất kì thao tác thủ công nào.

Chỉ mất vài bước để thiết lập tin nhắn tự xóa với thời gian mặc định 1, 7 hoặc 30 ngày.

Chỉ mất vài bước để thiết lập tin nhắn tự xóa với thời gian mặc định 1, 7 hoặc 30 ngày.

Ngay khi bật tính năng này, bên dưới các dòng tin nhắn sẽ hiển thị biểu tượng đồng hồ đếm ngược, giúp người gửi và nhận dễ dàng theo dõi thời gian xóa của tin nhắn đang mặc định là 1, 7 hoặc 30 ngày.

5. Cài đặt nguồn kết bạn

Người dùng Zalo có thể tìm một tài khoản để kết bạn thông qua số điện thoại, tên người dùng, mã QR, nhóm chung, danh thiếp hoặc đề xuất người quen. Tuy nhiên, một số người sẽ không thích nhận nhiều lời mời kết bạn, không trả lời sẽ khó xử nhưng đồng ý lại mất tính riêng tư.

Một điểm thú vị là người dùng Zalo có thể dễ dàng kiểm soát nguồn nhận lời mời kết bạn. Bạn bấm vào "cá nhân" sau đó chọn "quyền riêng tư". Tại đây, bạn chọn tiếp "nhận lời mời kết bạn từ các nguồn" và tắt các nguồn không muốn nhận lời mời để kiểm soát vòng kết nối.

Hoặc đôi khi bạn sẽ thấy phiền khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi từ người lạ, đặc biệt với những người tiếp cận bạn thường xuyên. Để tránh việc này, bạn có thể chủ động tắt chế độ "nhận tin nhắn từ người lạ". Sau khi thiết lập, người khác sẽ không thể gửi bất kì tin nhắn hay cuộc gọi nào đến bạn nếu họ chưa trở thành bạn bè.

6. Đăng xuất từ xa

Nếu dùng Zalo trên các thiết bị khác và quên đăng xuất, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác này từ xa. Đầu tiên là mở ứng dụng trên điện thoại, sau đó bấm vào "cá nhân", chọn "tài khoản và bảo mật", tiếp tục bấm vào "lịch sử đăng nhập". Tại đây bạn bấm vào đăng xuất ở thiết bị mình muốn. Ngay lập tức tài khoản Zalo của bạn sẽ đăng xuất khỏi thiết bị bên kia, đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin.Bạn có thể nhanh chóng đăng xuất từ xa, đảm bảo tính riêng tư và bảo mật.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link