6 mẹo hay để vùng da dưới cánh tay trở nên trắng mịn

( PHUNUTODAY ) - Vùng da dưới cánh tay thâm đen có thể do nhiều nguyên nhân như vệ sinh không đúng cách, sử dụng lăn nách,… Với những mẹo này vùng da dưới cánh tay của bạn sẽ trở nên trắng mịn hơn.

Dùng baking soda

Baking soda là nguyên liệu có nhiều công dụng. Đối với việc làm đẹp, baking soda giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp làn da thêm trắng sáng, mịn màng. Baking soda cũng ngăn ngừa hắc tố melanin, giúp trung hòa độ pH và ngừa vi khuẩn gây tổn thương da.

Bạn có thể trộn 2 thìa baking soda với 2 thìa nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi vệ sinh vùng nách thì bôi hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Sau đó bạn rửa lại với nước ấm và lau khô.

Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần bạn sẽ nhanh chóng có được vùng nách trắng sáng.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có một công dụng hữu ích nữa là giúp se khít lỗ chân lông. Bạn chỉ cần lấy 2 thìa sữa chua bôi vào 2 bên nách, chà sát nhẹ nhàng. Sau khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Phấn rôm

Phấn rôm có tác dụng hút ẩm, hút dầu tốt. Vì vậy người ta thường dùng phấn rôm để trị thâm nách. Việc sử dụng phấn rôm giúp vi khuẩn không có điều kiện xâm nhập. Từ đó, vùng da dưới cánh tay luôn được thông thoáng, sạch sẽ và giảm bớt hiện tượng thâm sạm.

Mỗi ngày bạn chỉ cần thoa phấn rôm lên nách 2-3 lần. Hoặc trộn 2 thìa phấn rôm với 1 thìa nước để được hỗn hợp sền sệt và thoa lên vùng nách. Massage nhẹ nhàng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, thấm khô là được.

Dùng chanh và nghệ

Bạn lấy 5ml nước cốt chanh và một lượng nhỏ bột nghệ trộn với nhau rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay. Để hỗn hợp khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Không chỉ giúp giảm thâm nách, bạn có thể thoa hỗn hợp lên khuỷu tay hay đầu gối cũng giúp giảm thâm những vùng này.

Dùng kem đánh răng

Nhờ chứa hàm lượng lớn chất diệt khuẩn nên kem đánh răng có thể ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm đồng thời giúp tiêu diệt vi khuẩn. Ngoài ra, kem đánh răng cũng giúp khử mùi hôi cho vùng nách, giúp nách của bạn thơm mát, sạch sẽ hơn.

Sau khi làm sạch vùng nách, bạn lau khô rồi thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên và để nguyên trong khoảng 15 phút. Hoặc đợi đến khi lớp kem đánh răng khô lại thì rửa với nước ấm và lau khô.

Giấm và bột gạo

Giấm có tính axit nên giúp tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ tế bào da chết. Bên cạnh đó, bột gạo đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và cấp ẩm cho da. Giấm và bột gạo kết hợp với nhau sẽ giúp giảm thâm và se khít lỗ chân lông vùng da dưới cánh tay.

Bạn trộn giấm với bột gạo rồi đắp hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh tay và massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh một lần nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link