6 mẹo vặt nhà bếp đầy hữu ích mà mọi phụ nữ đều nên biết

( PHUNUTODAY ) - Công việc bếp núc sẽ trở nên đơn giản hơn, căn bếp sẽ trở nên sạch sẽ hơn nếu phụ nữ nắm được những mẹo nhỏ này.

Các vật dụng nhà bếp dù được lau chùi cẩn thận nhưng chúng vẫn bám bẩn, ám mùi. Nhưng nếu bạn nắm được những bí quyết này trong tay thì đảm bảo đồ dùng trong bếp sạch như ly như lau, loại bỏ được mùi đồ ăn khó chịu. Thêm nữa, việc sơ chế đồ ăn cũng trở nên nhanh hơn nhiều.

Bí quyết làm sạch máy xay sinh tố

Mỗi khi sử dụng xong máy xay sinh tố, bạn hãy mang máy xay đến bồn rửa chén sau đó cho thêm 1 ít nước và 1 – 2 giọt nước rửa chén vào. Sau đó mang cối lại máy xay và bật máy xay 20 giây. Làm như vậy thì áp lực nước sẽ giúp làm sạch máy xay. Sau đó, bạn rửa lại với nước thêm 1 lần nữa là sạch hẳn.

Bóc tỏi nhanh chóng

Nhiều bà nội trợ thường ngại bóc tỏi nhưng có 2 cách này giúp tỏi bóc cực nhanh.

Cách thứ nhất bạn đặt củ tỏi vào trong một cái bát sau đó úp một cái bát khác lên và lắc thật mạnh. Làm như vậy thì vỏ tỏi sẽ trở nên lỏng hơn và bạn sẽ dễ dàng bóc chúng ra.

Cách thứ hai là cho củ tỏi vào trong lò vi sóng khoảng 15 giây. Hơi nóng từ lò vi sóng sẽ khiến vỏ tỏi rời ra. Việc còn lại sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Gọt vỏ gừng bằng thìa

Gọt củ gừng cũng khiến nhiều người thấy ngại. Thông thường chúng ta sẽ dùng dao nhưng cách này khá lâu. Thay vào đó, bạn có thể dùng thìa để cạo vỏ gừng. Cách này khiến việc gọt vỏ gừng trở nên đơn giản hơn, phần vỏ được lột bỏ mà không làm hao gừng.

Thái thịt, cá dễ dàng hơn

Thịt, cá thường mềm và khá khó để thái thành những miếng đều đẹp. Nhất là với thịt bò. Muốn miếng thịt dễ thái hơn, bạn có thể bỏ chúng vào trong ngăn đá khoảng nửa tiếng để thực phẩm đóng băng một phần. Thịt cứng hơn một chút thì việc thái nhỏ, thái lát mỏng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Với con tôm cũng vậy bạn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng nửa tiếng để vỏ hơi cứng lại thì việc bóc vỏ tôm không còn khó nữa.

Khử mùi lò vi sóng

Lò vi sóng thường dùng để làm nóng lại thức ăn nên mùi đồ ăn bám lại trong lò rất khó chịu. Muốn làm sạch mùi trong lò bạn hãy chuẩn bị hỗn hợp gồm 1 ly nước và ½ ly nước ép chanh đặt trong lò vi sóng và bật lò cho hỗn hợp này nóng lên khoảng 3 – 5 phút. Tiếp tục để ly chanh trong lò khoảng 10 phút rồi lấy ra, đảm bảo không còn mùi khó chịu trong lò nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link