Dùng chai nhựa diệt cả đàn gián: Cách làm đơn giản, hiệu quả mà nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong nhà, bạn có thể đuổi ngay được lũ gián đáng ghét.

Gián là loài sinh vật đáng ghét. Chúng phá hoại đồ dùng, gặm nhấm thức ăn, để lại mùi hôi khó chịu. Không những thế, gián còn mang the vô số vi khuẩn dễ làm lây lan bệnh.

Có rất nhiều cách để diệt gián. Đơn giản nhất là sử dụng các loại thuốc diệt gián được bán sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng về việc các loại thuốc chứa chất hóa học này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề đó, hãy thử làm theo những cách dưới đây. Chỉ cần sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, bạn hoàn toàn có thể đuổi lũ gián đáng ghét ra khỏi nhà.

Cách diệt gián bằng chai nhựa

Bạn cần chuẩn bị nước đường, một chai nhựa, dao.

Dùng dao cắt 1/3 phần thân trên của chai nhựa (giống như hình vẽ dưới đây). Tháo nắp chai ra, lộng nược phần vừa cắt và đặt khít vào phần thân chai.

cach-diet-gian-01

Đổ nước đường vào trong chai. Hãy để lại một khoảng cách từ bề mặt nước với miệng chai để gián không thể thoát ra ngoài. Nước đường sẽ thu hút con gián. Chúng chui vào bên trong và không thể chui ra, cuối cùng phải bỏ mạng trong chai nước đường.

Bạn có thể thay thế nước đường bằng bia. Bia có mùi thơm đặc trưng cũng có thể thu hút gián.

Cách đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, dưa leo

gián rất ghét mùi của cam, chanh và dưa leo. Vì vậy, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu này để đuổi gián. Hãy đem vỏ của các loại quả này, đặt ở những nơi gián hay xuất hiện. Khi vỏ héo, bạn có thể thay mới. Như vậy, chẳng bao lâu sau bạn sẽ không còn thấy gián xuất hiện nữa.

Các diệt gián bằng xà phòng

Đây là cách diệt gián rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một ít xà phòng vào đĩa rồi đặt ở những nơi gián hay qua lại. Chúng ngửi thấy mùi xà phòng sẽ tự động tránh xá.

cach-diet-gian-02

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng xà phòng với nước rồi cho vào bình xịt, xịt vào những chỗ có gián hoặc xịt trực tiếp vào con gián. Hầu hết gián sẽ chết khi dinh nước xà phòng.

Diệt gián bằng hành tây

Đặt một đĩa hành tây thái lát ở khu vực có gián hay qua lại. Chúng sẽ sợ mà chạy mất dép.

Diệt gián bằng lá tía tô

Để đuổi gián, bạn hãy xay lá tía tô và đường với tỉ lên 1:1. Đặt hỗn hợp này ở nơi gián hay ra vào. Sau khoảng 3 ngày, loài sinh vật đáng ghét này sẽ không còn dám lảng vảng trong nhà bạn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link