6 món đồ có thể cho vào máy giặt mà nhiều người không biết, món thứ 4 sẽ làm bạn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể làm sạch những món đồ này bằng máy giặt.

Thú nhồi bông

Thay vì vất vả ngồi giặt thú nhồi bông, bạn hoàn toàn có thể cho chúng vào máy giặt để làm sạch.

do-co-the-giat-bang-may-01

Chú ý, khi giặt thú nhồi bông, bạn nên cho chúng vào trong túi giặt chuyên dụng rồi mới bỏ vào máy giặt. Nên sử dụng nước lạnh để giặt thú nhồi bông. Nước nóng hay nước ấm đều có khả năng làm keo trong đồ chơi chảy ra. Nên cho lượng lượng nước và lượng bột giặt bằng 1/2 so với khi bạn giặt quần áo thông thường.

Để làm sạch hiệu quả hơn, bạn có thể thêm một chút thuốc tẩy. Hãy chọn chế độ xả nước ít nhất 2 lần để làm sạch toàn bộ xà phòng. Chọn chế độ vắt ở tốc độ vừa phải để không làm rách thú bông. Sau khi đã làm sạch, hãy phơi chúng ở nơi khô ráo, chải mượt lông cho thú nhồi bông nếu cần thiết.

Giày vải

Những loại giày vải có thể được làm sạch bằng máy giặt. Khi giặt giày, bạn cần phải tháo dây giày, gỡ miếng lót rồi bỏ giày vào túi giặt. Cho giày vào máy, thêm chất tẩy.

do-co-the-giat-bang-may-02

Nếu giày có vết bẩn, hãy dùng chất tẩy để cọ giày trước khi bỏ vào máy giặt. Nếu giày có mùi hôi, hãy thêm một cốc baking soda hoặc chất khử trùng vào nước giặt.

Bạn nên kiểm tra kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi cho giày vào máy giặt nhé. Lưu ý, tuyệt đối không cho các loại giày da vào máy giặt.

Túi du lịch, thiết bị thể thao

Các loại túi du lịch, dụng cụ thể thao như bảo vệ gối, khuỷu tay, găng tay... có thể được làm sạch bằng máy giặt.

Bạn chỉ cần cho các vật dụng này vào một chiếc túi lưới hoặc vỏ gối rồi bỏ vào máy giặt và chọn chế độ giặt nhẹ.

Thảm yoga

do-co-the-giat-bang-may-03

Bạn có thể cho thảm yoga vào trong máy giặt. Bạn nên mở thảm ra và trải xung quanh lồng giặt. Việc này sẽ dễ thực hiện với loại máy giặt cửa trên. Với loại máy giặt có trục ở giữa, bạn chỉ cần xếp thảm xung quanh trục là được.

Có thể bỏ thêm vài chiếc khăn để ngăn máy giặt bị rung lắc trong quá trình hoạt động.

Với thảm yoga, bạn nên chọn chu trình giặt nhẹ nhàng, sử dụng nước mát và chất tẩy phù hợp để loại bỏ các chất bẩn cũng như diệt khuẩn trên thảm.

Sau khi đã được làm sạch, hãy phơi thảm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mắt trời chiếu trực tiếp. Không nên dùng máy sấy để làm sạch thảm vì nó có thể khiến thảm bị cong.

Các loại thảm

Các loại thảm cao su, thảm vải cũng cần được vệ sinh thường xuyên nếu không sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Bạn hoàn toàn có thể cho các loại thảm này vào trong máy giặt. Hãy chọn chế độ giặt nhẹ nhàng để tránh làm hỏng thảm. Với những vật dụng như thế này, bạn chỉ nên giặt bằng nước lạnh.

Rèm nhà tắm

Các tấm rèm nhà tắm dù bằng vải hay bằng nhựa đều có thể được làm sạch bằng máy giặt. Bạn chỉ cần bỏ rèm vào trong máy và chọn chế độ giặt nhẹ nhàng, sử dụng xà phòng để làm sạch như khi giặt quần áo.

Nếu rèm có mốc, hãy sử dụng dung dịch thuốc tẩy clo cho rèm màu trắng và bằng nhựa; dùng chất tẩy oxy (hóa chất sodium percarbonate) đối với các loại rèm màu để làm sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link