6 mẹo hầm thịt bò nhanh mềm, không hôi mà không cần nồi áp suất

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò hầm là món ăn ngon miệng, miếng thịt mềm tan rất hợp với cả trẻ nhỏ và người già. Vậy làm thế nào hầm thịt bò nhanh mềm, tiết kiệm thời gian? Những mẹo này sẽ giúp bạn.

Cho đường vào nồi thịt

Sau khi mua thịt bò về bạn rửa sạch rồi dùng dao cắt thành các miếng vừa ăn. Tiếp đến bạn chần sơ thịt bò đã cắt trong nước sôi khoảng 3 phút để thịt săn lại và nổi bọt lên. Bạn vớt bỏ bọt khỏi nồi thịt.

Một trong những bí quyết quan trọng để thịt bò nhanh mềm, ăn không bị dai và các gia vị mau thấm vào thớ thịt đó là cho 1 muỗng cà phê đường trắng vào. Nhớ hạ lửa nhỏ rồi tiếp tục hầm trong 15-20 phút cho đến khi thịt bò gần chín tới.

Lúc này, bạn cho thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối vào, hầm thêm khoảng 5 phút nữa cho muối ngấm vào thịt là có thể tắt bếp.

Cho thêm rượu hoặc giấm

Thêm một bí quyết nữa để giúp nồi thịt bò hầm của bạn được mềm hơn đó chính là thêm rượu hoặc giấm vào trong quá trình nấu.

Với tỉ lệ là 1kg thịt bò thì cho 2-3 muỗng canh giấm hoặc rượu vào. Cách này không chỉ giúp thịt nhanh mềm mà còn khử được mùi hôi của thịt cũng như giúp thịt thơm ngon và thấm vị hơn.

Cho thêm đu đủ xanh

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng trong đu đủ xanh có chứa nhiều enzyme giúp phân cắt các tế bào thịt bò, làm chúng mau mềm hơn. Vậy nên nếu muốn hầm thịt bò nhanh mềm bạn hoàn toàn có thể thêm vào nồi thịt một ít đu đủ xanh. Hơn nữa, đu đủ xanh còn giúp thịt bò có vị ngọt nhẹ cuốn hút.

Hầm thịt bò bằng nước sôi

Đối với các món thịt bò hầm, có một cách đơn giản và tốt nhất để thịt bò nhanh mềm chính là bạn đun sôi 1 nồi nước rồi cho thịt bò đã cắt vào hầm.

Không chỉ giúp giữ được dinh dưỡng và vị ngọt đặc trưng của thịt, cách này còn giúp khử mùi hôi của thịt bò một cách hiệu quả.

Không thêm nước lạnh khi hầm

Muốn cho thịt bò nhanh mềm thì trong lúc hầm bạn tuyệt đối không được dùng nước lạnh để thêm vào. Nếu như muốn thêm nước thì phải dùng nước sôi. Bởi vì nước lạnh khi cho vào sẽ làm miếng thịt bị se và khô lại, kéo dài thời gian hầm hơn, thịt bò từ đó cũng lâu mềm hơn.

Ướp thịt bò trước khi hầm

Ướp với bột năng

Có một mẹo giúp thịt bò nhanh mềm là trước khi hầm bạn ướp thịt với bột năng. Tỉ lệ 200g thịt bò trộn với 1/2 muỗng cà phê bột năng.

Cách này giúp thịt bò nhanh mềm hơn đồng thời giúp nồi nước hầm hơi sệt lại trông hấp dẫn và ngon miệng hơn.

Ướp với bia

Thịt bò muốn mềm ngon, đậm vị thì phải ướp chung với bia. Cách này thường được các đầu bếp 5 sao áp dụng cho tất cả các món bò. Mỗi 1kg thịt bò bạn cho khoảng 100ml bia vào và ướp cho thấm là được.

Ướp với mù tạt

Nhiều người không biết ăn mù tạt nhưng ở Nhật người ta vẫn dùng nó để giúp thịt hầm nhanh mềm và không bị khô.

Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tay thoa một lớp mỏng mù tạt lên miếng thịt, ướp khoảng 6-8 tiếng rồi rửa lại thật sạch với nước và đem đi hầm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link