Bộ Y tế thông tin chính thức về trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 251 tử vong

( PHUNUTODAY ) - Tối 4/5, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân bệnh nhân số 251 ở Hà Nam mắc Covid-19 đã tử vong vào ngày 1/5.

Zing đưa tin, tối 4/5, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 251 là N.V.Đ (nam, 64 tuổi, trú tại xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) tử vong ngày 1/5 do xơ gan giai đoạn cuối.

Bệnh nhân đã được công bố khỏi Covid-19 ngày 17/4.

Trước khi xác định dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân 251 có nhiều bệnh lý nền như viêm gan, xơ gan, gout, cứng cơ, teo cơ...

Từ ngày 20/3, bệnh nhân được điều trị tại Khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm sóc.

Ngày 6/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và được xác nhận dương tính với Covid-19 ngày 7/4. Đây là trường hợp mắc Covid-19 không xác định được nguồn lây.

Bệnh nhân 251 được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam sau đó được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo Tiền phong, ngày 17/4, 21 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh trong đó có trường hợp 251. Bệnh nhân 251 được ra viện sau 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển về tuyến dưới để điều trị bệnh xơ gan.

Ngày 22/4, Thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam - nơi cư trú của bệnh nhân số 251 kết thúc việc cách ly toàn thôn sau 14 ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước khi tử vong, do tình trạng xơ gan giai đoạn cuối rất nặng, bệnh nhân có biểu hiện hôn mê do suy giảm chức năng gan trầm trọng và rối loạn điện giải.

Sau khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiến hành làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả là âm tính và bệnh nhân không có triệu chứng tổn thương phổi do Covid-19 gây ra.

Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong do xơ gan giai đoạn cuối.

Ngày 4/5, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã họp với các chuyên gia đầu ngành và xác định trường hợp tử vong này không phải do Covid-19.

Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong vì Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn