6 phụ nữ Việt bị ép rửa xác chết ở Đài Loan

13:56, Thứ sáu 07/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Theo lời khai của các nạn nhân, họ bị chủ bắt làm những công việc như lau rửa xác chết, đào huyệt và bốc mộ, lấy xương cốt. 1 trong 6 người đã ngất xỉu khi nhìn thấy xác chết, những người khác liên tục gặp ác mộng do ám ảnh công việc.

(Phunutoday) - Theo lời khai của các nạn nhân, họ bị chủ bắt làm những công việc như lau rửa xác chết, đào huyệt và bốc mộ, lấy xương cốt. 1 trong 6 người đã ngất xỉu khi nhìn thấy xác chết, những người khác liên tục gặp ác mộng do ám ảnh công việc.


Mới đây, tòa án Đài Loan đã tuyên phạt cặp vợ chồng Lâm Hồng Khôn (45 tuổi), và Ngô Tịnh Huệ (43 tuổi) 8 tháng tù giam vì tội đe dọa, ép buộc người khác làm việc khổ sai. Tuy vậy, việc thi hành án sẽ hoãn 3 năm, đồng thời phạt thêm cặp vợ chồng Đài Loan này 250.000 Đài tệ (tương đương 170 triệu đồng).

Mô tả ảnh.
Với công việc hàng ngày của 6 người phụ nữ trên là lau rửa xác chết, đào huyệt, bốc mộ và lấy xương cốt. “1 trong 6 người đã ngất xỉu khi nhìn thấy xác chết, những người khác liên tục gặp ác mộng do ám ảnh công việc”- Một nạn nhân cho biết. (Ảnh mang tính minh họa)
 
Lâm Hồng Khôn và Ngô Tịnh Huệ đã thuê 6 phụ nữ người Việt làm việc ở 3 nhà dưỡng lão của mình từ năm 2008 với thỏa thuận ban đầu là chăm sóc người già neo đơn nhưng sự thật là không phải như vậy , họ đã bị 2 tên này cưỡng bức làm thêm việc ở nhà xác của mình

Với công việc hàng ngày của 6 người phụ nữ trên là lau rửa xác chết, đào huyệt, bốc mộ và lấy xương cốt. “Một trong 6 người đã ngất xỉu khi nhìn thấy xác chết, những người khác liên tục gặp ác mộng do ám ảnh công việc”- Một nạn nhân cho biết.

Mặc dù nhận 1.500 Đài tệ một giờ cho các dịch vụ tại nhà xác, song Lâm chỉ trả các nhân viên người Việt 50 Đài tệ một giờ ( khoảng 33.000đ tiền Việt). Bên cạnh đó, cặp vợ chồng Đài Loan cũng giữ toàn bộ giấy tờ  hộ chiếu và bắt họ phải trả mình 150.000 Đài tệ tiền môi giới hoặc sẽ cho hồi hương nếu có hành vi chống đối từ 6 người phụ nữ này.

6 phụ nữ Việt Nam đã phải thực hiện công việc khủng khiếp trên ở nhà xác từ tháng 4 đến 9/2009 trước khi vụ việc này được đưa ra ánh sáng.

Vụ việc trên đã phần nào cho thấy cuộc sống của những người lao động Việt Nam đang bươn chải ở nước ngoài. Mong rằng sau vụ việc này các cơ quan chức năng nên quan tâm hơn nữa đến các đối tượng yếu thế này.

  • Phú nguyễn( Theo ChinaPost)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc