Ăn những món này vào buổi tối, da mịn màng cơ thể mạnh khỏe cả đời không sợ ung thư

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm giúp phòng chống ung thư hiệu quả nhất định nên ăn vào buổi tối.

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm, gây hoang mang nhiều nhất cho bản thân người bệnh, cho gia đình của họ và cho cả cộng đồng. Sự nguy hiểm của ung thư thể hiện ở chỗ, bệnh diễn biến phức tạp và chưa có một loại thuốc đặc hiệu nào để chống lại nó. Tuy nhiên nhiều loại thực phẩm chứa một số chất có khả năng phòng chống lại căn bệnh này.

Uống trà xanh

photo-2-1497842633647-0-43-330-574-crop-1497842699908

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nó giúp ngăn ngừa ung thư da, phổi, thận và gan. Chỉ cần 2 cốc mỗi ngày làm giảm nguy cơ bị ung thư về đường tiêu hóa tới 32%. Đàn ông uống hơn 5 cốc mỗi ngày cũng giảm nửa nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

Tỏi

Theo Reader's Digest, tỏi chứa hợp chất lưu huỳnh có khả năng kích thích sức đề kháng tự nhiên của hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm khả năng phát triển của các khối u. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng tỏi có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày khoảng 12%.

Ăn chuối

Ăn một quả chuối trước khi ngủ sẽ giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn. Ngoài ra, chuối có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ, chính vì vậy việc ăn chuối vào buổi tối là cách giảm cân thần kỳ.

thuc-pham-nen-an-vao-buoi-toi-1

Hơn nữa, chuối là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và ít calo, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100 kcal nên từ lâu, chuối đã được chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Nếu bạn đã lỡ ăn quá nhiều thức ăn giàu tinh bột và chất béo vào bữa tối, cách tốt nhất là bạn nên ăn thêm một quả chuối sau đó.

Táo

Nghiên cứu của Đức cho thấy các chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, táo có chứa procyanidin, chất chống oxy hóa tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư.

Nước cam

thuc_pham_khong_nen_an_buoi_toi_4

Cam không chỉ là loại trái cây mang lại nhiều vitamin mà nó còn giúp bạn giảm cân một cách khỏe mạnh và an toàn. Cam rất tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột, giảm sự tích lũy độc tố do cam có chứa nhiều dinh dưỡng phong phú, giàu vitamin C, canxi, phốt pho, kali, axit citric caroten, chất xơ

Sữa chua

Thực tế, ăn sữa chua vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt hơn cả. Vì tại thời điểm này bao tử đã tiêu hóa được một phần thức ăn nhưng chưa rơi vào trạng thái "rỗng hoàn toàn", độ pH của bao tử là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại.

Khi ăn sữa chua trước khi đi ngủ, chúng ta đang gián tiếp bổ sung thêm chất bổ dưỡng cho suốt một đêm ngủ một cách nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao nhất. Chính vì thế, đây là thời điểm cơ thể hấp thụ sữa chua được tốt và an toàn nhất cho mọi đối tượng.

Cà chua

ca-chua-20160930154525

Ngoài việc làm mặt nạ dưỡng da, trong điều kiện thời tiết khô hanh thất thường thì việc ăn nhiều cà chua cũng là cách bổ sung nước cần thiết cho da. Loại quả màu đỏ chín mọng này chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng với 94,5% lượng nước. Vì vậy, sử dụng cà chua trong bữa tối là gợi ý không tồi giúp các nàng sở hữu làn da mịn màng.

Nghiên cứu của tạp chí Nutrition and Cancer cho thấy lycopene trong cà chua giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư nội mạc tử cung, phổi, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên bạn nên nấu cà chua chín kỹ vì nhiệt độ cao làm tăng lượng lycopene cơ thể có thể hấp thụ.

Súp lơ

Sẽ thật ngon miệng khi được ăn món thịt bò xào súp lơ sau một ngày làm việc mệt mỏi đúng không nào. Súp lơ chứa 92,1% lượng nước, đồng thời những thành phần dinh dưỡng thực vật của chúng còn có tác dụng giảm lượng cholesterol giúp làn da luôn khỏe mạnh và láng mịn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn