Những lợi ích bất ngờ của bắp cải với sức khỏe con người

( PHUNUTODAY ) - Bắp cải có vô vàn lợi ích thần kì với sức khỏe con người mà chúng ta ít biết tới:

Giúp hình thành các tế bào hồng cầu

Sắt là một thành phần giúp thúc đẩy quá trình hình thành của các tế bào hồng cầu, do đó tránh được các triệu chứng của bệnh thiếu máu. Tiêu thụ cải bắp kết hợp với nước cam hoặc nước bưởi có khả năng tối ưu hóa sự hấp thụ chất sắt từ bắp cải.

Ngăn ngừa ung thư

Bắp cải và các loại rau cùng họ có chứa một chất có thể chống lại tế bào ung thư trong cơ thể. Chúng là những chất kích thích các enzym để kiềm chế tốc độ tăng trưởng khối u.

Nghiên cứu ở Trung Quốc cũng chỉ ra rằng, những phụ nữ tiêu thụ một số lượng nhất định các loại rau như bắp cải, bông cải xanh sẽ giảm nguy cơ của các triệu chứng ung thư vú.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Bạn sẽ nhận được một lượng kha khá những chất vi lượng nổi tiếng như vitamin C và mangan. Nhưng bắp cải thực sự tỏa sáng khi nói đến các chất dinh dưỡng thực vật (phytonutrients), một đội quân bảo vệ tế bào.

Có tác dụng chống viêm

Bắp cải chứa rất nhiều chất giúp giảm sưng trong các mô. Điều này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe khác vì tình trạng viêm có liên quan đến rất nhiều bệnh như ung thư, bệnh tim, tiểu đường và bệnh Alzheimer.

Tốt cho tim mạch

loi ich cua bap cai-phuhnutoday

Rau bắp cải có tác dụng gì khác nữa? Hàm lượng kali trong bắp cải rất nhiều, tốt cho sức khỏe tim mạch và duy trì lưu thông máu khỏe mạnh, đồng thời tránh tắc nghẽn các mạch máu đến tim. Kali cũng là một hợp chất tốt để làm giảm các triệu chứng của bệnh tăng huyết áp.

Hàm lượng kali cao trong bắp cải là một trong những loại thực phẩm được khuyến cáo tốt cho bệnh tăng huyết áp.

Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường týp 2

Chế độ ăn nhiều bắp cải đã được thấy là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 trong một nghiên cứu gần đây. Những người tuân thủ chặt chẽ nhất chế độ ăn kiểu Bắc Âu, bao gồm rất nhiều rau củ, cá, táo, lê, yến mạch và bánh mì lúa mạch đen, có khả năng mắc bệnh ít hơn tới 38%.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn