6 thói quen tiêu tiền cần loại bỏ kẻo tuổi 30 làm hùng hục mà ví vẫn ''đói''

( PHUNUTODAY ) - Nếu còn duy trì những thói quen này thì dù làm lụng vất vả bạn cũng chẳng thể có của ăn của để.

Mua sắm để cải thiện tâm trạng

Mua sắm để cải thiện cảm xúc, tâm trạng có lẽ chính là điều không nên duy trì thường xuyên. Bạn có hay mua những thứ gì đó không nằm trong kế hoạch?

Các chuyên gia cho rằng việc sắm để cải thiện tâm trạng chính là ý tưởng rất tồi. Trước hết là bạn sẽ mua những thứ không cần thiết. Thứ hai là bạn sẽ tốn tiền vào việc thường xuyên mua sắm không kiểm soát.

Việc mua cái gì đó mà không suy nghĩ có thể chỉ ra rằng bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề tâm lý của mình bằng việc mua sắm. Thay vì làm điều đó hãy nghĩ đến những hoạt động khác như đi bộ, gặp gỡ bạn bè.

Mua cà phê mỗi sáng

Nhiều người chi vài triệu mỗi tháng để mua cà vê. Giá của tách cà phê thì thường tùy theo mỗi cửa hàng. Nhưng có một điều chắc chắn chính là việc sáng nào uống cà phê sẽ khiến bạn tốn kém một khoản tiền.

tieu tien

Mua đồ lẻ tẻ, tiện đâu mua đấy

Bạn vẫn nghĩ chỉ có những bà cô lớn tuổi mới hay mua đồ nhiều và dự trữ thì bạn đã nhầm. Hoàn toàn không có gì xấu khi bạn mua hàng với số lượng lớn, có sự chuẩn bị từ trước nếu đó là những món đồ có hạn sử dụng lâu. Việc tích trữ những đồ như ngũ cốc, giấy vệ sinh...thì bạn sẽ phải bất ngờ với lang thang ở siêu thị chỉ để mua bịch giấy rồi lại khuân cả đống đồ về. Mọi thứ bạn cần có đều đã ở nhà. Viejc bạn mua hàng với số lượng lớn còn giúp bạn có thêm khoản chiết khấu nữa.

gia gia

Mua quần áo không phù hợp với những gì bạn có

Nhiều người cứ cố chạy theo những mốt để mua sắm những đôi giày sáng màu rồi chỉ đi vài lần. Việc thường xuyên mua quần áo không phù hợp với những thứ bạn đã có sẽ sớm phá hủy đi sự cân bằng tài chính của bạn. Thế nên hãy tập trung với tình hình tài chính của mình và chọn lựa những trang phục mà bạn dễ dàng kết hợp với những gì bạn có.

kiem soat tien

Không lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn trước

Một kỳ nghỉ không có kế hoạch sẽ là vấn đề lớn đối với tài khoản ngân hàng của bạn vì giá vé và giá khách sạn có thể đắt nhiều lần so với việc đặt trước. Hãy nhớ giá vé máy bay và phòng khách sạn không chỉ phụ thuộc vào mùa trong năm mà giá các ngày trong tuần cũng đã khác.

Không sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết

Nhiều công ty cung cấp các gói khuyến mãi, giảm giá...khách hàng thân thiết. Sao bạn không tận dụng các chương trình này. Bạn có con nhỏ thường đi taxi, ngày nay nhiều hãng xe công nghệ cũng cho phép bạn thu nhập quãng đường đi để đổi điểm cho chuyến đi tiếp theo. Như vậy bạn cũng đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link