6 thực phẩm ăn "thả ga" cũng không lo tăng cân, béo bụng

( PHUNUTODAY ) - Các thực phẩm này chủ yếu chứa nhiều nước, giàu chất xơ và ít calo giúp bạn cảm thấy no mà không lo tăng cân.

Cần tây

Cần tây chứa 95% là nước. Loại rau này chứa kali, folate, chất xơ và có thể cung cấp đến 30% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Một khẩu phần ăn chỉ cung cấp 6 calo thích hợp với người cần giảm cân. Tốt nhất bạn nên ăn cần tây khi còn tươi. Càng để lâu các chất dinh dưỡng sẽ giảm.

Dưa chuột

Dưa chuột cũng là loạt quả chứa nhiều nước và ít calo (1 khẩu phần ăn chỉ chứa 16 calo). Hạt và vỏ dưa chuột chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, trong đó có chất xơ và beta-carotene tiền thân của vitamin A. Do đó, bạn không nên gọt vỏ và bỏ ruột khi ăn dưa chuột.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene, một loại caroten, giúp chống lại các bệnh mãn tính. Đây cũng là thành phần khiến quả cà chua có màu đỏ. Ngoài ra, cà chua có nhiều vitamin A, C và B2, cũng như folate, crom, kali và chất xơ. Loại quả giàu dinh dưỡng này trung bình chỉ có khoảng 25 calo, không làm bạn lo ngại về vấn đề tăng cân.

Cà chua là loại quả ăn nhiều cũng không làm bạn béo.

Cà chua là loại quả ăn nhiều cũng không làm bạn béo.

Bưởi

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn bưởi tốt cho quá trình giảm cân. Nguyên nhân là do loại quả này giàu chất xơ, giúp ăn ngừa cơn đói bằng cách ổn định lượng đường trong máu và tạo cảm giác no lâu. Hơn nữa, một nửa quả bưởi chỉ cung cấp 50 calo.

Bưởi còn là loại quả giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề khác, giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư, tim mạch. Ngoài ra, loại quả này còn có thể làm giảm cholesterol trong máu, cải thiện tiêu hóa. 

Táo

Táo chứa một loại chất xơ hòa tan có tên là pectin. Chất này có khả năng điều chỉnh quá trình tiêu hóa, giúp chúng ta cảm thấy no hơn. Loại quả này cũng chứa đến 85% nước nên giúp bạn no bụng mà không nạp nhiều calories vào cơ thể.

Yến mạch

Yến mạch là chứa nhiều chất xơ và hấp thụ rất nhiều nước khi được nấu chín. Do đó, đây là loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn cảm thấy no bụng mà không cần nạp nhiều calories. Trong yến mạch có một chất xơ không hòa tan gọi là beta glucan có thể để làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate và ức chế sự thèm ăn.

Ăn yến mạch không khá nhạt nhẽo nên bạn có thể kết hợp với các loại hạt, trái cây, sữa chua... để tạo ra những món ăn hấp dẫn.