7 bí quyết chăm sóc tóc đẹp tự nhiên của gái Pháp mà chị em nên học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Những tiết lộ thú vị từ bí quyết chăm sóc của những cô gái Pháp để có một mái tóc luôn óng ả đẹp tự nhiên.

Chăm dùng mặt nạ và dầu dưỡng tóc

Gái Pháp chăm da thế nào thì họ cũng chăm sóc tóc cẩn thận như vậy. Vậy nên, các quý cô người Pháp rất ưa thích sử dụng mặt nạ dưỡng, dầu dưỡng có kết cấu lỏng và serum để chăm sóc mái tóc, những sản phẩm mà trước giờ chúng ta vẫn ưu tiên dùng cho da nhiều hơn.

Không gội đầu quá nhiều và không dùng gôm xịt tóc

Để đảm bảo tóc chắc khỏe, họ nói không với các loại gôm hay keo xịt tóc tạo kiểu. Bên cạnh đó, họ giữ quan điểm không gội đầu quá mức cần thiết trong thời gian ngắn vì như vậy sẽ hạn chế mọc tóc, dễ gây kích ứng da dầu và rụng tóc. 

hoc-con-gai-phap-bien-hoa-mai-toc-theo-nhung-cach-chanh-xa-ma-quyen-ru-den-bat-ngo5-2021-07-01-10-53

Tuy không gội đầu nhiều nhưng phụ nữ Pháp luôn có bí quyết để mái tóc luôn thơm mát. Họ ưu tiên sử dụng các loại xịt dưỡng chất chiết xuất từ hoa hồng có mùi hương nhẹ nhàng vào buổi sáng giúp tạo kiểu nhanh và giữ nếp lâu.

Chăm sóc tóc khỏe từ bên trong

Gái Pháp rất chú trọng việc chăm sóc tóc khỏe đẹp từ bên trong. Dễ thấy, ẩm thực Pháp thường bao gồm các nguyên liệu đặc trưng như phô mai, thịt bò, thịt cừu, gan ngỗng, hàu sống… 

Hàu là thực phẩm chứa rất giàu kẽm, bổ sung kẽm qua thức ăn giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc và khô da đầu. Trong hàu cũng có nhiều sắt, protein giúp tóc chắc khỏe. 

Không nhuộm tóc

Họ không bao giờ nhuộm tóc, nếu có nhuộm, chúng tôi chỉ chọn đúng màu tóc mình để trông đậm màu nổi bật hơn hoặc dùng để che đi phần tóc bạc.

Phụ nữ Pháp nhuộm tóc đúng màu da và màu tóc tự nhiên của họ để trông tự nhiên nhất. Dường như họ không bao giờ nhuộm tóc theo xu hướng thời trang thời đại. “Tự nhiên” chính là từ khóa trong cách làm đẹp của họ.

toc-kieu-phap-dep

Không dùng phụ kiện tóc

Nếu bạn để ý kĩ, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy các cô gái Pháp sử dụng những phụ kiện cầu kì trên mái tóc của mình. Tương tự như việc nhuộm tóc, sự đơn giản luôn là điều ưu tiên.

Dưỡng tóc chuyên sâu 1 lần/tuần

Một tuần/lần, họ dưỡng tóc chuyên sâu bằng cách dùng mặt nạ, dầu dưỡng, hoặc một số sản phẩm chăm sóc khác để có được cấu trúc tóc khỏe đẹp. Họ thường chờ 15 - 20 phút cho đến nửa tiếng để sản phẩm chăm sóc tóc phát huy tác dụng. Nếu quá bận rộn chị em chỉ đơn giản là bôi chút dầu dưỡng trước khi sấy để tóc được vào nếp, không bị xơ rối, trở nên bóng mượt hơn và đủ ẩm.

gaiphap12

Dùng lược chải chất lượng

Gái Pháp rất chú trọng đến việc chọn lược chải tóc giúp giảm gãy rụng và chẻ ngọn, gỡ rối tốt, kích thích mọc tóc, lại cho hiệu quả massage da đầu. Kiểu lược yêu thích của gái Pháp là phiên bản hình oval, răng lược được làm từ những chất liệu tốt giảm gãy rụng. Loại lược này còn có thể giúp tóc thêm tơi bồng và óng ả hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link