4 loại "thần dược" có sẵn tại nhà có thể giúp tóc khô xơ trở nên bóng mượt tức thì

( PHUNUTODAY ) - Những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên lại có thể giúp bạn sở hữu mái tóc bóng mượt như đi spa mà không hề tốn kém.

Dầu oliu

Dầu oliu là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng với tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, đồng thời giảm gãy rụng. Sau khi gội đầu bạn để tóc khô bớt rồi dùng dầu oliu thoa đều lên mái tóc từ chân đến ngọt để dầu oliu thấm đều. Dùng đầu ngón tay để massag da đầu nhẹ nhàng.

Để tóc trong khoảng 15 – 20 phút rồi gội lại thật sạch. Thực hiện cách làm mượt tóc bằng dầu oliu đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần mái tóc sẽ lấy lại được độ bóng mượt đầy sức sống.

cham-soc-toc-bang-dau-oliu-1

Bia

Bia có thể giúp mái tóc mềm mượt, ngoài ra còn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu từ mầm lúa mạch giữ cho da đầu sạch gàu, làm chắc chân tóc chống gãy rụng. Cách làm tóc mềm mượt chắc khỏe bằng bia rất đơn giản, sau khi gội đầu sạch bằng dầu gội, lắc bia đến khi sủi bọt rồi xối nhẹ lên da đầu. Giữ yên trong 3 – 5 phút rồi xả lại với nước.

Trứng gà và mật ong

Trứng gà và mật ong là hai nguyên liệu tự nhiên hoàn hảo để chăm sóc tóc, giúp tóc bóng mượt, suôn mềm và khỏe mạnh.

Mật ong có chứa nhiều vitamin: A, E, C và các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B7, B9), rất nhiều các khoáng chất thiết yếu như đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt-pho, magiê, mangan, iốt ... chăm sóc tóc. 

cach-lam-trung-ga-ngam-mat-ong

Trộn thật đều tất cả nguyên liệu rồi thoa lên tóc và trùm kín bằng mũ tắm. Liên tục dùng khăn nhúng nước ấm đắp lên trên mũ. Sau 1-2 giờ, gội sạch với dầu gội. Mỗi ngày làm một lần, sau một thời gian thực hiện, tình trạng tóc rụng sẽ được cải thiện.

Nha đam

Nha đam cũng giúp phục hồi mái tóc hiệu quả. Đây cũng là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện được nhiều chị em sử dụng ngay tại nhà để phục hồi độ bóng mượt cho mái tóc.

Cách thực hiện đơn giản chỉ cần dùng dao tách đôi lá nha đam tươi để lấy gel nha đam. Trộn đều gel nha đam với sữa tươi không đường.

Dùng hỗn hợp trên thoa đều lên tóc và da đầu, quấn kín tóc bằng một chiếc khăn bông nóng để ủ tóc trong khoảng 15 phút, hơi nóng sẽ giúp tóc hấp thụ tốt các dưỡng chất từ nha đam và sữa tươi. Sau 15 phút bạn có thể gội tóc bằng nước lạnh, thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần tóc sẽ trở nên dày mượt và chắc khỏe.

Sữa chua, chanh và mật ong

Mặt nạ sữa chua, chanh và mật ong cũng mang đến công dụng làm đẹp cho mái tóc. Do những thói quen tạo kiểu, gội đầu không đúng cách có thể khiến tóc dễ bị khô xơ và hư tổn. Sử dụng mặt nạ ủ tóc sẽ giúp mái tóc chắc khỏe hơn.

Cach-lam-mat-na-chanh-mat-ong-va-sua-chua-min

‏Trộn đều các nguyên liệu gồm có hai muỗng sữa chua, vài giọt nước cốt chanh và 1 muỗng mật ong. Sau bước làm sạch, hãy thoa mặt nạ lên tóc, chú ý ủ kỹ phần gốc và ngọn tóc. ‏Ủ tóc trong khoảng 30 phút để các dưỡng chất từ từ thấm vào nang tóc. Bạn có thể sử dụng khăn bông mềm ủ tóc để tăng cường hiệu quả. ‏Làm sạch tóc với nước mát và để khô tự nhiên.‏

Theo:  xevathethao.vn copy link