7 cách đơn giản giúp giảm tiết mồ hôi, ngăn mùi "viêm cánh" hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Để khắc phục tình trạng tăng tiết mồ hôi gây ra mùi cơ thể, bạn có thể tham khảo một vài mẹo sau.

Đổ mồ hôi là cách tự nhiên để cơ thể hạ nhiệt khi thời tiết nóng bức hoặc vận động mạnh. Cơ thể sẽ tiết chất lỏng thông qua các tuyến mồ hôi bao phủ ở da. Chất lỏng này chủ yếu là nước và có thêm muối, đường cùng một số chất khác.

Bản chất của mồ hôi là không có mùi. Sự phát triển của các loại vi khuẩn mới gây ra mùi cơ thể.

Để ngăn tình trạng tiết mồ hôi quá nhiều, làm tăng mùi cơ thể, bạn có thể sử dụng các cách sau.

Hạn chế ăn thực phẩm cay, béo, mặn

cach-giam-tiet-mo-hoi-ngan-mui-viem-canh-01

Những thực phẩm này có thể làm tăng tiết mồ hôi và gây ra mùi hôi của cơ thể.

Khi ăn các thức ăn cay nóng như tỏi, ớt, nhịp tim có thể tăng lên, nhiệt độ cơ thể bên trong tăng cũng khiến bạn đổ nhiều mồ hôi hơn.

Cách thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ mất rất nhiều thời gian để xử lý sau khi đi vào cơ thể. Điều này cũng làm tăng nhiệt độ của cơ thể và có thể làm gia tăng việc tiết mồ hôi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển.

Trong khi đó, thức ăn mặn sẽ khiến cơ thể phải cố gắng để xử lý lượng muối lớn bằng cách đổ mồ hôi.

Do đó, thay đổi chế độ ăn uống bằng cách giảm các loại thực phẩm nêu trên sẽ giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể tốt hơn, giảm tình trạng tiết nhiều mồ hôi. Thay vào đó, bạn nên ăn các loại trái cây, rau quả tươi để làm mát cơ thể.

Uống đủ nước

cach-giam-tiet-mo-hoi-ngan-mui-viem-canh-02

Uống nước sẽ giúp làm mát cơ thể và giảm tiết mồ hôi. Bạn cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để duy trì hoạt động của cơ thể. Những ngày trời nắng nóng hoặc khi vận động mạnh, bạn có thể sẽ cần uống nhiều nước hơn múc này.

Ngoài ra, hãy tránh sử dụng các loại đồ uống có caffein và cồn. Cả hai chất này đều làm tăng nhịp tim tạm thời, tăng nhiệt độ cơ thể, khiến bạn đổ nhiều mồ hôi hơn.

Mặc quần áo thoáng mát

Để tránh đổ nhiều mồ hôi, bạn nên chọn quần áo rộng rãi, thoáng mát, làm từ những chất liệu thoáng khi như bông, vải lanh...

Tránh mặc những bộ đồ bó sát, làm từ sợi tổng hợp vì chúng gây bí bách và khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi hơn.

Sử dụng các chất chống mồ hôi, giảm hôi nách

Các chất chống mồ hôi bôi ngoài da có thể giúp giảm hoạt động của tuyến mồ hôi.

Các sản phẩm chứa chất chống mồ hôi này được sử dụng phổ biết nhất ở nách nhưng chúng có thể được dùng ở ở chân, tay với người bị chứng tăng tiết mồ hôi.

Thời điểm lý tưởng nhất để thoa chất chống mồ hôi là vào ban đêm. Lúc này, nhiệt độ cơ thể thấp hơn, da khô ráo hơn cho phép các chất hoạt động hiệu quả hơn.

Dọn dẹp lông nách cũng là cách giúp các chất chống mồ hôi hoạt động hiệu quả, giảm thiểu mùi hôi da quá trình tiết mồ hôi.

Dùng phèn chua

cach-giam-tiet-mo-hoi-ngan-mui-viem-canh-03

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm khử mùi bán sẵn trên thị trường, bạn có thể dùng các nguyên liệu có sẵn trong nhà để khử mùi hôi cơ thể ngay lập tức.

Phèn chua là một trong số những nguyên liệu có thể giúp ngăn mùi hôi cơ thể.

Lấy 15 gram phèn chua, 30 gram phụ tử, 30 gram thanh mộc hương, 30 gram vôi sống. Nghiền tất cả thành bột và trộn với phấn thơm, thoa đều vào hai bên nách.

Nếu không có các nguyên liệu trên bạn có thể chỉ cần sử phèn chua nghiền thành bột và thoa lên nách vào mỗi tối sau khi tắm xong là được.

Gừng và muối

Gừng và muối có các dụng trị nôi nách, sát trùng hiệu quả.

Lấy 3-5 lát gừng và 1 thìa cà phê muối hạt xay nhỏ. Bôi lên nách hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối sau đó rửa bằng nước sạch.

Dùng chanh tươi

Empty

Dùng nước cốt của nửa trái chanh trộn với nước ép của nửa quả dưa chuột. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng nách và massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào da. Để khoảng 5-10 phút rồi lau khô. Một tuần thực hiện khoảng 2-3 lần.

Ngoài ra, bạn có thể cắt chanh tươi thành lát mỏng rồi chà sát vào vùng nách. Sau đó, rửa sạch da bằng nước sạch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link