7 cách làm đẹp toàn diện cho da bằng nghệ an toàn và tiết kiệm chi phí

( PHUNUTODAY ) - Muốn dưỡng da an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, chị em có thể áp dụng những công thức làm đẹp từ nghệ.

Nghệ là một loại thảo dược có lợi trong việc làm đẹp và chăm sóc da từ xưa đến nay. Bởi vì trong nguyên liệu này có chất khử trùng, chống viêm giúp làm khỏe da, giảm sẹo mụn, vết thâm và giúp da sáng khỏe. Dưới đây là 7 công thức làm trắng da mặt dễ làm từ nghệ mà ai cũng có thể thực hiện.

1. Giảm các vấn đề về da khô

Trộn 1/2 thìa bột nghệ, 1 thìa sữa nguyên chất và 1-2 giọt nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp lên mặt và để mặt nạ trong 15 phút trước khi rửa sạch lại. Thực hiện 2-3 lần/tuần để giúp da mềm mại hơn.

7-cach-loai-bo-cac-van-de-thuong-gap-ve-da-chi-bang-nghe-2-1647496939-869-width600height401

2. Giúp da đều màu hơn

Chỉ cần sử dụng 1 thìa bột nghệ, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh rồi trộn chúng với nhau. Sau đó đắp mặt nạ lên mặt và để khoảng 15 - 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Công thức này sẽ giúp làn da của bạn trông rạng rỡ tự nhiên, giảm tàn nhang và vết thâm.

3. Trị mụn

Tinh bột nghệ có tinh chất đặc biệt giúp loại bỏ vi khuẩn, loại bỏ dầu thừa và tiêu diệt các loại vi trùng khác nhau. Bạn chỉ cần trộn bột nghệ với dầu dừa rồi thoa lên vùng da bị mụn. Để nó trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

7-cach-loai-bo-cac-van-de-thuong-gap-ve-da-chi-bang-nghe-tinh-bot-nghe-lam-mat-na-va-nhung-loi-ich-cho-da-1647497070-833-width600height400

4. Làm da trắng sáng mịn màng

Hãy lấy 1 thìa bột nghệ trộn với 1 thìa nước ép cà chua cô đặc, tiếp đến là một thìa sữa chua nữa rồi thoa đều lên da. Sau đó để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ cảm thấy mềm mại và mịn màng như da em bé ngay từ lần đầu tiên sử dụng.

5. Giảm quầng thâm mắt

Bột nghệ là thảo dược làm sáng da tự nhiên giúp giảm quầng thâm. Chỉ cần trộn lượng bột nghệ, sữa chua và mật ong bằng nhau, sau đó thoa khắp bao gồm cả xung quanh mắt. Để nó trong 15-20 phút và rửa sạch. Làm điều này 2-3 lần một tuần để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

7-cach-loai-bo-cac-van-de-thuong-gap-ve-da-chi-bang-nghe-5-1647496939-167-width600height420

6. Giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ nếp nhăn

Bạn lấy 1 quả trứng gà, chỉ tách lấy lòng trắng trứng gà, trộn 1 thìa bột nghệ và 1 thìa dầu oliu, trộn đều và đắp mặt nạ lên khắp mặt. Da bạn sẽ săn chắc hơn. Lỗ chân lông trông nhỏ hơn. Cách làm mặt nạ này giúp kéo dài tuổi thanh xuân và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

7. Loại bỏ mụn đầu đen

Mụn đầu đen không khó để loại bỏ khi bạn áp dụng công thức: trộn tinh bột nghệ với sữa tươi rồi thoa lên mặt theo chuyển động tròn nhẹ nhàng trên khu vực có vấn đề về mụn. Thực hiện công thức này ít nhất 2-3 lần một tuần, bạn sẽ thấy mụn đầu đen giảm hẳn, da mặt trông mịn và sạch hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link