Bật mí những thay đổi "nhỏ nhưng có võ" trong lối sống giúp làn da khỏe đẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - Mọi người đều muốn có làn da sáng, không tì vết nhưng lại không chú ý đến các thói quen sinh hoạt hằng ngày.

1. Hydrat hóa ngay sau khi rửa mặt

Một trong những sai lầm chăm sóc da lớn nhất mà mọi người thường mắc phải là đợi quá lâu sau khi rửa mặt để thoa kem dưỡng ẩm. Dù đó là kem dưỡng da mặt hay dưỡng thể, bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn sau khi rửa mặt để thoa sản phẩm dưỡng ẩm trước khi độ ẩm bắt đầu bay hơi. Nếu bạn để da khô hoàn toàn, nước trên da cộng với bất kỳ độ ẩm nào trong da sẽ bắt đầu bị hút vào không khí.

1647482523-606b587d0d0dcd2611fb42d3a72cf451-width624height356

Ngay cả việc tắm lâu sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của bạn. Đó là lý do tại sao một số người bị ngứa kinh niên trên lưng.

2. Chú ý đến việc làm sạch xà phòng trên da

Nước thường không loại bỏ hoàn toàn xà phòng nếu không được làm sạch đúng cách, vì vậy nó có thể để lại cặn trên da của bạn, cho nên hãy sử dụng chất tẩy rửa mặt và cơ thể một cách tiết kiệm. Đôi khi không cho phép sản phẩm dễ dàng tạo bọt, khiến bạn phải sử dụng nhiều sữa rửa mặt hoặc sữa tắm hơn, có thể gây khô da. Nếu có thể bạn nên áp dụng công thức nhẹ nhàng, không xà phòng, không nhằm mục đích tạo bọt thì tốt hơn cho làn da. 

3. Kiểm tra mức độ căng thẳng

Stress gây ảnh hưởng đến gần như mọi bộ phận của cơ thể, bao gồm cả làn da của bạn. Căng thẳng làm tăng sản xuất hormone của cơ thể, chẳng hạn như cortisol, có thể làm cho da nhờn hơn và giảm khả năng chống lại vi khuẩn gây mụn. Để kiểm soát cảm giác mệt mỏi đó, hãy tập yoga, hít thở sâu và thiền định. Điều này có thể giúp cải thiện các tình trạng như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, bệnh trứng cá đỏ và tăng tiết bã nhờn’.

1647482523-a6dae0d466aacf0f26cc08bbcbe15ffb-width624height349

4. Tập thể dục sớm và thường xuyên

Khi bạn đang tập thể dục, các mạch máu trên da giãn ra để đưa máu ấm lên bề mặt, cho phép truyền nhiệt ra khỏi cơ thể và vào không khí. Tăng cường lưu lượng máu cũng đảm bảo làn da của bạn nhận được oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết để khỏe mạnh.

Máu đi đến não và các cơ quan cốt lõi trước tiên, vì vậy, máu được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng bơm đến làn da của bạn trước tiên vào buổi sáng có nghĩa là bạn cũng sẽ bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh.

5. Đánh giá lại quy trình chăm sóc da của bạn

Hạn chế ra ngoài trời, tiếp xúc với khói bụi trong quá trình chăm sóc da của bạn. Khi trời lạnh, da của bạn trở nên khô hơn, bạn nên chọn một công thức giàu dưỡng chất hơn. Diễn viên Jessica Alba từng "bật mí" rằng cô sử dụng mặt nạ đất sét tẩy tế bào chết, sau đó là mặt nạ dưỡng ẩm khi uống cà phê buổi sáng’.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link