7 câu cửa miệng của mẹ chồng ghê gớm, cay nghiệt nàng dâu nào cũng ám ảnh suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Vì không cùng dòng máu nên mẹ chồng - nàng dâu khó có thể bao dung cho nhau. Mẹ chồng thường nói những câu nói cay nghiệt khiến nàng dâu tổn thương, ám ảnh.

“Mày là một đứa con dâu vô dụng, bất tài, chẳng làm được gì”

Sau khi kết hôn, nàng dâu ở nhà chăm con, làm việc nhà, không làm ra tiền chắc chắn sẽ khiến mẹ chồng "ngứa mắt". Bà nghĩ bạn đang làm gánh nặng chồng, bắt chồng phải nuôi. Thậm chí một số nàng dâu đi làm nhưng thu nhập thấp thì cũng lọt vào "tầm ngắm" của mẹ chồng.

Thực tế, bà không hề coi trọng cũng như tôn trọng con dâu. Trong mắt bà, bạn chỉ là 1 đứa con dâu nhặt, không biết gì. Và dĩ nhiên, bà chỉ nhìn bạn bằng nửa con mắt.

“Cô đã làm được cái gì cho nhà này chưa?”

Cho dù bạn làm việc cật lực ở cơ quan cũng như khi về nhà bạn chẳng khác nào ô sin hầu hạ chồng con, hầu hạ nhà chồng để vẹn toàn nhất bổn phận làm dâu.

Song mẹ chồng bạn vẫn thường phủ nhận tất cả đóng góp và vai trò của bạn ở nhà chồng. Bà vẫn thường lớn tiếng nói: “Cô đã làm được cái gì cho nhà này chưa?" Mọi người mẹ chồng đều muốn con dâu về là phải đóng góp lớn lao cho nhà chồng. 

“Cô chỉ giỏi mang về cho nhà ngoại thôi”

Mẹ chồng thường cho rằng mình có quyền quản lý chi tiêu trong nhà. Vì vậy, khi thấy tiền lương bạn đưa bị hao hụt, chắc chắn bà sẽ lo bạn mang tiền về dấm dúi cho nhà đẻ.

3

“Cô là đứa con dâu ăn cây táo, rào cây sung”

Mỗi khi bực bội chuyện bạn không làm tròn bổn phận hoặc tức giận bạn điều gì đó, mẹ chồng bạn thường nói lời cay nghiệt, ám chỉ bạn không biết chăm lo tới gia đình.

Trong mắt những bà mẹ chồng ghê gớm này, bạn là đứa chẳng có tích sự gì cho nhà bà hết. Hoặc với bà, bạn chỉ là một đứa con dâu vô ơn bội nghĩa.

“Về làm dâu nhà này thì lễ Tết phải ở nhà chồng”

Thời nay, quan niệm ngày càng cởi mở, nhất là những bà mẹ chồng ngày càng thoáng trong chuyện ăn Tết nhà nội nhà ngoại. Nhưng nhiều bà mẹ chồng cho rằng đã là con dâu thì phải ăn Tết ở nhà chồng, hầu hạ nhà chồng.

4

Tuy nhiên, nếu mẹ chồng bạn vẫn thường nói với bạn “Làm dâu nhà này thì lễ Tết phải ở nhà chồng”, thì bạn hãy cảnh giác. Bà vừa ghê gớm vừa có tư tưởng rất bảo thủ. Hơn nữa, bà cũng cho mình là nhất, muốn con dâu theo ý mình. 

“Nhà tao không có con dâu này thì có con dâu khác nên cô cứ liệu mà sống”

Nếu như làm dâu nhà chồng mà bạn đã phải ám ảnh câu nói này của mẹ chồng tận trong mỗi giấc ngủ thì quả thật bạn đã bị mẹ chồng bạn lấn lướt quá nhiều. Trong mắt người mẹ chồng này, bà chưa bao giờ tôn trọng bạn.

Ngược lại, bà chỉ muốn ám chỉ, sau khi bạn ra khỏi nhà chồng thì bà sẽ lấy ngay cho con bà một người vợ khác. Đây thực sự là một bà mẹ chồng tồi, quá ghê gớm và chỉ biết nói những lời đau đớn vào con dâu mà không bao giờ biết đặt vào vị trí của con dâu mà suy nghĩ.

“Sao không chịu đi làm, lúc nào cũng ăn bám con trai mẹ thế?”

Dù đôi khi mẹ chồng bạn sẽ không nói nặng lời nhưng ít nhất bà sẽ nói bóng gió câu này khi thấy bạn chỉ ở nhà, không chịu đi làm. Bà cũng cảm thấy thật cám cảnh khi con trai bà lấy vợ không được nhờ vợ lại còn phải còng lưng nuôi vợ con.

Vì sợ con trai vất vả, vì nghĩ bạn quá nhàn nhã nên tất nhiên bà không ưa và khó chịu với bạn rồi. Bà cũng chưa bao giờ thông cảm với lý do tại sao bạn lại đang ăn bám chồng.

Theo:  xevathethao.vn copy link