7 chân lý ‘mặc kệ đời’ giúp bạn ung dung tự tại: Ngẩng mặt nhìn trời, không thẹn với đất

( PHUNUTODAY ) - Bạn nghĩ nhiều, quan tâm đến những việc nhỏ nhặt thì đó là do bạn, chứ không phải do người khác.

1. Nếu có ai đó không thích, thậm chí chê bai bộ đồ bạn mặc, ngoại hình không bắt mắt, hay cân nặng cần phải điều chỉnh lại… thì đừng vội buồn. Hãy nhận thức những khuyết điểm của bản thân và hoạn thiện nó. Đồng thời, đừng mất niềm tin vào bản thân mình, mỗi người luôn sở hữu những thế mạnh của tiêng mình.

phunuhp

2. Bạn nghĩ nhiều, quan tâm đến những việc nhỏ nhặt thì đó là do bạn, chứ không phải do người khác. Đừng ôm đồm quá nhiều thứ, hãy biết buông bỏ và tự thưởng cho mình.

3. Hãy thử một lần gạt bỏ hết những định kiến, nhận định khắt khe của người khác, để tâm hồn của bạn có cơ hội được rộng mở, tự do và thanh thản. Nên nhớ, miệng lưỡi thiên hạ không thể nuôi sống bạn. Chỉ có bạn mới có thể nuôi sống bạn, hãy biết trân trọng bản thân.

4. Với những ai thường nói xấu sau lưng bạn thì đừng chấp nhất với họ làm gì. Vì cả đời họ cũng chỉ là kẻ đến sau mà thôi.

phunuhp2

5. Hãy sống thật với cảm xúc của mình. Buồn thì khóc, vui thì cười, thích thì bảy tỏ, không thích thì không liên quan. Đeo quá nhiều chiếc mặt nạ, cuộc sống của bạn sẽ luôn u uất và nặng nề.

6. Câu nói "bạn vẫn còn trẻ, chơi trước đã làm thì cả đời mà" thực sự có ý nghĩa là: Khả năng và kinh nghiệm của bạn vẫn còn non kém lắm, nỗ lực trau dồi đi. Đừng mải đắm chìm trong những lời mật ngọt.

7. Khi còn trẻ, bạn không nỗ lực với mục đích của mình. Thì khi bạn già đi, bạn chỉ có thể chật vật đối phó với cuộc sống không như bạn mong muốn. Đó chính là bi kịch!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link