7 dấu hiệu của một người phúc hậu được yêu mến, bạn có nằm trong số đó?

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay thì nhiều người chiếc điện thoại trở thành vật bất ly thân. Dẫu là gặp mặt, ăn cơm, hội họp, đi đường họ đều không thể rời xa chiếc điện thoại. Nhưng chính chiếc điện thoại đã trở thành chướng ngại vật lớn nhất, cản trở con người giao tiếp với nhau.

Biết cách đưa ra câu hỏi

Trong giao tiếp giữa người với người, điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là phải biết lắng nghe. Sau đó là biết cách quan tâm, đưa ra những câu hỏi đúng lúc cho đối phương. Chỉ cần làm được như thế thì bạn sẽ dễ dàng gây ấn tượng với đối phương. Người nói chuyện với bạn cũng sẽ cảm thấy được lắng nghe, tôn trọng và nhìn thấy được sự chân thành và quan tâm của bạn đến họ.

Nhiều người cho rằng thường xuyên gật đầu khi nói chuyện chính là biểu hiện tích cực của việc chúng ta lắng nghe. Kỳ thực thì chuyện không phải như vậy, Biết cách đặt câu hỏi mới chính là chìa khóa vàng duy trì một cuộc nói chuyện.

Những câu hỏi, tự nó giúp truyền tải thông tin đến đối phương rằng: “Tôi muốn lắng nghe nhiều hơn nữa“, từ đó khuyến khích người đối diện có thể trút bầu tâm sự thoải mái hơn.

Nhiều người cho rằng thường xuyên gật đầu khi nói chuyện chính là biểu hiện tích cực của việc chúng ta lắng nghe. (ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng thường xuyên gật đầu khi nói chuyện chính là biểu hiện tích cực của việc chúng ta lắng nghe. (ảnh minh họa)

Không dùng điện thoại khi đang nói chuyện

Ngày nay thì nhiều người chiếc điện thoại trở thành vật bất ly thân. Dẫu là gặp mặt, ăn cơm, hội họp, đi đường họ đều không thể rời xa chiếc điện thoại. Nhưng chính chiếc điện thoại đã trở thành chướng ngại vật lớn nhất, cản trở con người giao tiếp với nhau.

Hãy thử nghĩ xem khi bạn đang say sưa kể chuyện với người đối diện thì họ cứ mải mê, cắm cúi vào màn hình điện thoại, cảm giác sẽ như thế nào? Bạn sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng?

Rất nhiều người đang có thói quen không tốt này. Tới quán cà phê, ngồi trên bàn học, thì họ cứ mải mê nhìn điện thoại.

Nếu chúng ta thực sự trân trọng mỗi lần gặp mặt nhau, khi nói chuyện với người khác thì cách tốt nhất là nênhãy bỏ điện thoại vào túi. Khi đó bạn sẽ phát hiện rằng nói chuyện trực tiếp với nhau mang lại cảm xúc thú vị hơn biết chừng nào! Người đối diện cũng cảm nhận được sự trân trọng của bạn. Trong mắt họ, bạn chính là người có văn hóa, lịch sự, là người dễ mến, dễ gần.

Thành thật giữ chữ tín

Tin tưởng là điều qua trọng nhất trong mối quan hệ giữa người với người. Ai cũng thích kết giao với kiểu người chân thành. Giữa bạn bè thì chữ tín càng quan trọng. Biết tin tưởng nhau thì mới có thể thoải mái tâm sự, nói chuyện cởi mở.

Không phê bình người khác vô căn cứ

Những người hẹp hòi khi gặp phải việc không phù hợp với quan niệm bản thân thường tỏ vẻ khó chịu, liền muốn phê bình, đổ lỗi cho người khác. Họ cho rằng chỉ nhận thức của mình mới là đúng.

Mọi người đều thích chỉ dạy người khác nhưng liệu ai có thể phân biệt được đúng sai rõ ràng.Thế sự trùng trùng, đan xen, ngoắt ngoéo, không dễ gì nhìn được chân tướng. Mọi biểu hiện bên ngoài đều chỉ là tương đối. Nếu chỉ nhìn biến hóa bề mặt mà vội vã phê bình, đánh giá thì chính là thiên kiến, lệch lạc.

Nếu có thể duy trì thái độ cởi mở, nhìn sự vật ở nhiều khía cạnh khác nhau thì mọi thứ sẽ tốt hơn.

Những người hẹp hòi khi gặp phải việc không phù hợp với quan niệm bản thân thường tỏ vẻ khó chịu, liền muốn phê bình, đổ lỗi cho người khác (ảnh minh họa)

Những người hẹp hòi khi gặp phải việc không phù hợp với quan niệm bản thân thường tỏ vẻ khó chịu, liền muốn phê bình, đổ lỗi cho người khác (ảnh minh họa)

Nhiệt tình

Trên đường du lịch bạn thích đi với một người lạnh lùng, thích một mình đi dạo hay là đồng hành với một người nhiệt tình, cười cười nói nói, cùng bạn cảm nhận phong cảnh, những điều thú vị của vùng đất mới? Những người tràn đầy nhiệt huyết thì lúc nào cảm nhận cuộc sống cực kỳ mạnh mẽ.

Gọi tên

Những người có chỉ số Eq cao khi thấy dáng người từ xa đã gọi tên bạn để chào hỏi niềm nở, nhiệt tình. Người khác nhớ tên mình là việc rất vui, lại còn chủ động gọi tên mình.

Công tư phân minh

Nhiều người vì có quan hệ thâm tình với đồng nghiệp mà trong công việc thường có những hành động, cử chỉ không phù hợp. Điều đó khiến người khác nhìn vào cảm thấy khó chịu. Họ cũng đánh giá bạn là người thiếu nghiêm túc. Hãy biết phân biệt rạch ròi giữa công việc và chuyện cá nhân. Trong công việc, ngay giữa giờ làm cần nghiêm túc với chuyên môn của mình, phải có thái độ làm việc nghiêm khắc, tuân thủ nội quy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link