Phát hiện vợ sắp cưới là ''gái cua'' chú rể tuyên bố hủy hôn, vậy ''gái cua'' là gì? 

( PHUNUTODAY ) - "Gái cua'' được hiểu là người phụ nữ có những hành vi cực đoan ở trong tình yêu. Họ sống ích kỷ, ngang ngược và thích kiểm soát đối phương trong mọi mối quan hệ. Thường nhe răng sắc nhọn, móng vuốt như cua, cực kỳ đáng sợ.

Bất cứ ai cũng muốn được hạnh phúc trong tình yêu. Hôn nhân một vợ một chồng, chung thủy để cùng nhau nắm tay đi đến cuối đời.

Trong quan niệm truyền thống về hôn nhân và tình yêu, một gia đình hạnh phúc phải bắt nguồn từ hai phía, cả hai gặp nhau, yêu nhau và cùng vun vén.

Có câu chuyện như này:

Anh A là một người đàn ông yêu thích sự lãng mạn. Anh đã gặp được cô gái mà mình yêu thương. Cả hai mất 3 năm mới đến được với nhau bằng đám cưới.

Bất cứ ai cũng muốn được hạnh phúc trong tình yêu. Hôn nhân một vợ một chồng, chung thủy để cùng nhau nắm tay đi đến cuối đời. (ảnh minh họa)

Bất cứ ai cũng muốn được hạnh phúc trong tình yêu. Hôn nhân một vợ một chồng, chung thủy để cùng nhau nắm tay đi đến cuối đời. (ảnh minh họa)

Vậy nhưng tới lúc kết hôn thì anh chàng nhận ra vợ sắp cưới của mình là ''gái cua'' chính hiệu khiến anh kiên quyết hủy hôn.

Vậy ''gái cua'' là gì?

"Gái cua'' được hiểu là người phụ nữ có những hành vi cực đoan ở trong tình yêu. Họ sống ích kỷ, ngang ngược và thích kiểm soát đối phương trong mọi mối quan hệ. Thường nhe răng sắc nhọn, móng vuốt như cua, cực kỳ đáng sợ.

Thuật ngữ này bắt nguồn từ xã hội Nhật Bản những năm gần đây, đặc điểm của “gái cua” bao gồm: ỷ lại quá mức, hạn chế quyền tự do của đối phương, can thiệp quá mức vào cuộc sống của đối phương, thiếu an toàn, dễ sa ngã, trở nên cuồng loạn…

Kiểu phụ nữ là ''gái cua'' thì thường đầu tư nhiều vào các mối quan hệ, điều này khiến đàn ông cực kỳ áp lực và mệt mỏi.

Lúc mà anh chàng kia gặp vợ chưa cưới của mình đó là lúc bạn bè tụ tập.

Thấy cô gái xinh đẹp, dịu dàng nên người đàn ông mới thích. Nhưng sát ngày cưới chàng trai mới nhận ra bạn gái mình là người thích kiểm soát. Cô thường xuyên kiểm tra điện thoại, tra hỏi bạn trai khiến anh mệt mỏi. Thậm chí cả hai còn từng cãi nhau ở chốn đông người khiến mọi người ai cũng thấy xấu hổ thay.

Trước hết thì đàn ông cần nhận ra những đặc điểm của gái cua rồi nâng cao cảnh giác. (ảnh minh họa)

Trước hết thì đàn ông cần nhận ra những đặc điểm của gái cua rồi nâng cao cảnh giác. (ảnh minh họa)

Dù lúc đó mọi người bảo cô bạn gái có vấn đề nhưng vì quá yêu nên chàng trai chỉ nghĩ do bạn gái quá yêu mình nên mới như thế.

Vậy mà đến lúc cưới cô gái yêu cầu bạn trai nghỉ việc để ở nhà kinh doanh online với mình. Nếu anh chàng không đồng ý thì sẽ làm những chuyện điên rồ. Điều này khiến chàng trai sợ hãi, anh nghĩ đến cảnh sống sau này sẽ mệt mỏi, áp lực nên đã tuyên bố hủy hôn.

Chúng ta đều hiểu hôn nhân là sự cam kết trọn đời và việc lựa chọn một người bạn đời phù hợp là điều cực kỳ quan trọng.

Vậy làm cách nào để không rơi vào cái bãy của gái cua?

Trước hết thì đàn ông cần nhận ra những đặc điểm của gái cua rồi nâng cao cảnh giác. Trong quá trình yêu, hãy quan sát tính cách của đối phương.Mặt khác là bạn nên giữ vững sự độc lập và đừng để đối phương can thiệp quá mức vào đời sống của mình.

Tất nhiên không phải cô gái nào quan tâm bạn trai cũng được xem là gái cua. Thế nên hãy nên tỉnh táo để chọn được người bạn đời như ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link