7 điều cần phải biết, đừng để "gần đất xa trời" mới hối hận

( PHUNUTODAY ) - Tuổi trẻ thường sống vội, chạy theo những thứ hào nhoáng, để rồi khi già đi họ mới nhận ra những điều quý giá mà tuổi trẻ mình đã đánh mất.

1. Thời gian một đi không trở lại, sinh mệnh con người thì quá ngắn ngủi. Đến khi chúng ta về già, ta nhận ra sự thật rõ ràng rằng một ngày trôi qua sẽ mãi mãi không quay trở lại. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, mỗi chúng ta hãy sống vui vẻ mỗi ngày, để nó trở nên ý nghĩa hơn.

2. Đừng bao giờ sống trong quá khứ mãi. Thời gian và trải nghiệm sẽ làm lành những nỗi đau. Bạn cần hiểu rằng, nếu có một chuyện buồn trong cuộc sống thì dù có đau đớn đến mức nào rồi đến một ngày nào nó đó sẽ chỉ là một phần rất nhỏ bé so với cả quá khứ của bạn và nó cũng không nghiêm trọng đến mức như bạn nghĩ bây giờ.

185

 7 điều cần phải biết, đừng để "gần đất xa trời" mới hối hận. Ảnh nguồn: Internet.

3. Đã là con người thì không bao giờ hoàn hảo cả. Đằng sau một cuộc đời tươi đẹp cũng không ít những đau khổ. Dù bị tổn thương nhưng bạn vẫn sống sót. Hãy nghĩ về một đặc ân quý giá là bạn vẫn được sống, được suy nghĩ, được tận hưởng và được theo đuổi những gì bản thân mình yêu thích.

Đâu đó những nỗi buồn trên đường đời vẫn có sự hiện diện của rất nhiều niềm vui. Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang tổn thương, vì chúng ta không bao giờ biết điều gì đang đợi chờ mình.

4. Trên đời này, không ai quan trọng bằng chính mình. Niềm hạnh phúc của con người là khi bạn cảm thấy hài lòng với chính bản thân mình mà không cần sự đồng tình từ ai đó. Muốn có mối quan hệ tốt với những người khác, bạn phải đối xử tốt với chính bản thân mình trước. Bạn phải tự thấy bản thân mình có giá trị thì mới có thể tự tin trong mắt người khác.

5. Trong cuộc đời mình, bạn sẽ gặp nhiều người. Họ có thể nói những lời tốt đẹp nhưng cuối cùng chỉ có hành động của họ mới nói lên họ là ai. Vì thế hãy chú ý tới những gì mà người ta làm. Hành động của họ sẽ nói với bạn mọi thứ bạn cần biết.

6. Hạnh phúc hay niềm vui không tự nhiên mà có. Hạnh phúc sẽ không bao giờ tự đến gõ cửa tìm bạn, niềm vui cũng không tự nhiên mà có. Muốn có hạnh phúc phải nỗ lực mới có thể đạt được, muốn có niềm vui thì phải tìm kiếm không ngừng. Hạnh phúc và niềm vui phải dùng trái tim để cảm nhận, có cảm nhận được hay không còn phụ thuộc vào chính bản thân bạn.

7. Tiền bạc là thứ rất quan trọng. Tuy nhiên, đừng quá coi trọng tiền bạc, càng không nên quá chi li tính toán. Bởi tiền chỉ như vật ngoài thân, sống có giàu sang phú quý đến đâu thì chết cũng không mang theo được.

Nếu ai đó cần sự giúp đỡ, hãy hết lòng giúp đỡ họ, bởi khi giúp được ai đó thì bản thân bạn cũng cảm thấy vui vẻ. Tiêu tiền giúp bạn hiểu được tiền có thể kiếm được thì cũng có thể tiêu đi, hãy dùng nó để giúp đỡ bản thân và người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link