7 điều kì diệu chỉ có ở cơ thể phụ nữ khi mang thai

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ trải qua rất nhiều thay đổi. Điều này là cần thiết để thích nghi với sự phát triển của thai nhi đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình chuyển dạ sinh em bé. Thế nhưng bạn có biết những điều kì diệu chỉ có ở cơ thể phụ nữ khi mang thai này chưa?

 Thay đổi của cơ thể khi mang thaikhông chỉ xuất hiện ở vóc dáng bên ngoài mà các cơ quan, bộ phận bên trong cơ thể cũng có những biến đổi đáng kể và không phải mẹ nào cũng biết. Điển hình đó là những thay đổi ở hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, các tuyến nội tiết, bụng, ngực, xương khớp…

13-dieu-ki-dieu-co-the-ban-chua-biet-khi-mang-thai

Được giao tiếp với thiên thần nhí

Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt diệu khi từng ngày một, bạn cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể mình. Cảm nhận được những cú đạp lên, trồi xuống, tiếng nấc cụt của thiên thần nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được con đang làm gì, con thức hay ngủ, hay đang nghe bạn nói chuyện.

doc-nhieu-cung-vo-ich-chi-khi-mang-thai-lan-dau-chi-em-moi-hieu-nhung-dieu-nay-csty1-min

Bạn sẽ hạnh phúc vô cùng khi hiểu được con muốn nói gì qua những ngôn ngữ đó. Bạn có thể ngồi hàng giờ để nói chuyện, tâm sự với con, nghe nhạc cùng con. Chắc chắn bé sẽ phản ứng lại với những lời nói của bạn đó.

Không phải lo ngày “đèn đỏ”

Còn gì thú vị hơn khi trong suốt một khoảng thời gian dài (9 tháng), bạn sẽ không gặp phải đối mặt với “hiện tượng đèn đỏ” này. Bạn sẽ thoải mái, vô tư mà không phải lo lắng, ghi nhớ về ngày chu kỳ của mình để mang theo băng vệ sinh bên mình.

Đồng nghĩa với việc bạn sẽ tạm biệt cả những cơn đau bụng kinh khó chịu nữa chứ.

Có bầu, giảm bệnh tật

Khoa học đã chứng minh rằng, khi bạn có khả năng làm mẹ, đặc biệt là trong giai đoạn bạn mang bầu, bạn sẽ giảm hẳn nguy cơ mắc một số loại bệnh: ung thư vú, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung… Ngoài ra bạn còn có khả năng tăng khả năng miễn dịch, mãn kinh muộn. 

 Mang bầu là bước khởi đầu để bạn tạo ra bản sao của chính mình

Có thể, em bé sẽ có mái tóc của bạn,hoặc mắt, hoặc đôi môi cong của bạn, hay nụ cười của bố. Bạn sẽ cảm thấyhạnh phúc vô bờ bến khi biết rằng đứa con sắp chào đời giống hình ảnhhồi nhỏ của vợ chồng bạn.

Bản năng làm mẹ trỗi dậy

Bạn có tin rằng khi bắt đầu có bầu, dùmuốn hay không thì bản năng làm mẹ trong bạn cũng sẽ trỗi dậy không? Bạnsẽ muốn tìm hiểu những kiến thức xung quanh việc sinh nở, chăm sóc,nuôi dạy con.

1412304589-anh2

Bạn có thể la cà suốt cả ngày trong những cửa hàng dànhcho em bé cả ngày mà không biết chán. Nếu như trước đây bạn muốn thaothao bất tuyệt về tình yêu, về mua sắm thì thời điểm này chủ đề của bạnsẽ bị chuyển hướng sang em bé.

Bà của bạn đã chăm sóc mẹ của bạn tốt,mẹ của bạn cũng vậy, và bây giờ đến lượt bạn. Không có cớ gì bạn lạikhông làm được điều này cả.

Đối với hệ hô hấp,mẹ bầu sẽ có hiện tượng thở nhanh hơn, đôi lúc bị hụt hơi do quá trình tăng cường trao đổi khí để đáp ứng nhu cầu oxy tăng lên trong thai kì. Trong thời gian có thai, hệ tim mạch của mẹ bầu cũng có những thay đổi lưu lượng máu tăng lên đáng kể, các mạch máu giãn ra, áp lực do tử cung ngày càng lớn khiến cho việc đưa máu về tim ít và chậm hơn.

Ăn được nhiều hơn, ngon miệng hơn

Ăn uống là một nghệ thuật. Bạn có thểtận hưởng nghệ thuật này trong thời gian mang thai mà không phải quá lolắng về hình dáng, cân nặng của mình. Đương nhiên là cân nặng của bạnvẫn phải nằm trong giới hạn cho phép nhé bởi tăng cân quá mức trong thờikỳ này thì không ổn chút nào.

ba-bau-an-xa-lach-co-tot-cho-suc-khoe_800x400

Nhưng có một điều chắc chắn rằng, nếubạn không bị nghén hoặc đã qua giai đoạn nghén ngẩm thì bạn ăn sẽ rấtngon miệng. Và điều này sẽ khiến tinh thần của bạn sẽ đi lên rõ rệt đấy.

Cơ thể người phụ nữ khi mang thai thật kì diệu đúng không?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link