7 kiểu người phúc khí đầy mình, cả đời dễ nhận được phúc báo và may mắn ngập tràn

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy rằng những kiểu người sau đây rất dễ gặp may mắn, cả đời hưởng phúc.

Người vui vẻ

Một người nếu luôn nở nụ cười trên môi sẽ tự nhiên có thể truyền lại niềm vui, tâm tình vui vẻ, ấm áp đến những người bên cạnh, khiến mọi người sinh ra một loại cảm giác thân thiết, gần gũi.

Đồng thời, tâm thái tích cực còn có thể cuốn hút, cảm hóa và khích lệ người khác, dễ dàng nhận được thiện cảm và ấn tượng tốt từ người khác. Do đó họ sẽ dễ gặp được quý nhân trợ giúp.

Người có lòng mong tiền tài

Bởi cái gọi là “Cầu nhân đắc nhân”, thần tài chiếu cố ai, cũng phải là người sẵn lòng tiếp nhận chiếu cố mới được; người mà dẫu cho trên bầu trời có nhiều bao tiền, cũng lười xoay người nhặt lấy, thì thần tài cũng sẽ mặc kệ.

10-kieu-nguoi-phuc-bao-co-thua-de-gap-quy-nhan-va-tai-van-cuc-tot-19h-162024

Người có lòng biết ơn

Lòng biết ơn người khác phát ra từ trong tâm sẽ khiến quý nhân cho rằng, việc giúp đỡ bạn là đáng giá. Còn nếu bạn là một người trong lòng đầy bực tức, có lối nghĩ phản đối, không ngừng oán giận người khác thì quý nhân sẽ có thể đối với bạn “tôn kính mà không thể lại gần”.

Biết ơn là đức tính tốt đẹp của trong văn hóa truyền thống. Người biết ơn là người hiểu biết lễ nghĩa, coi trọng đạo đức làm người. Người như vậy tất sẽ được phúc báo tốt đẹp.

Người tính toán tỉ mỉ

Thường có người phàn nàn ông chủ thật keo kiệt, thật không biết đó cũng là một trong những tính cách khiến ông ta trở thành ông chủ. Đúng là kiên trì tính toán tỉ mỉ trước sau như một, mới có thể khiến người này càng tích lũy tiền tài nhiều hơn so với người khác.

Người hay nói lời nhẹ nhàng

“Hòa khí sinh tài”, những lời này không chỉ áp dụng ở những người làm ăn, mà dường như áp dụng tại những lĩnh vực khác. Suy bụng ta ra bụng người, đặt mình vào hoàn cảnh người khác để suy nghĩ một chút:

Với tư cách là một thành viên nơi công tác, bạn thích cùng làm với cấp trên hòa ái, vui vẻ, hay sẽ thích người nói nhanh, vẻ mặt nghiêm nghị, ngôn từ thô lỗ đây?

Với vị trí là cấp trên, bạn sẵn lòng thưởng tiền cho loại người nào?

Lúc thần tài đến gõ cửa, nếu nghe thấy lời thô lỗ quát lớn, còn có thể cố chấp xông vào hay sao?

Người có năng lực hành động mạnh mẽ

Người chín chắn, một khi có ý tưởng tốt thì lập tức hành động, không đắn đo suy nghĩ, do dự, lưỡng lự thì sẽ dễ thành công và cũng dễ được quý nhân trợ giúp. Tuy nhiên, năng lực hành động mạnh mẽ này không đồng nghĩa với thái độ cực đoan, tức là không cần tham khảo ý kiến của một ai, muốn làm gì liền làm đó.

20190117-9-kieu-nguoi-tai-van-cuc-tot-phuc-bao-co-thua-1

Người có khí phách

Người có khí phách sẽ có ý chí rộng lớn, có thể dung nạp được hết thảy mà trở lên vĩ đại. Người như vậy sự nghiệp của họ sẽ dễ thành công hơn.

Quý nhân sẵn sàng giúp đỡ người có khí phách, bởi vì người như vậy mới khiến họ cảm nhận được rằng những gì mình trợ giúp thật sự đáng giá và sẽ có kết quả. Cho nên, nếu bạn là một người so đo tính toán chi li, cảm xúc trong lòng dễ xao động, rất sợ mất thể diện thì cho dù quý nhân có trợ giúp, bạn cũng sẽ không vui vẻ.

Muốn là một người hạnh phúc, có phúc khí, hãy tham khảo 7 việc dưới đây:

1. Đừng ham muốn vật chất vô độ

Một người luôn theo đuổi những vật phẩm xa hoa, tiêu phí thoải mái, lòng tham không đáy phải biết rằng dục vọng của con người giống như một vùng biển không thể lấp đầy.

2. Đừng than phiền, oán trách cuộc sống

Một người thường xuyên than phiền, phàn nàn rằng cuộc sống không công bằng, ông trời không có mắt…sẽ cảm thấy sống vô cùng ngột ngạt và mệt mỏi, phúc khí cũng đều bay đi mất.

3. Đừng quên bồi dưỡng năng lực đối mặt với cuộc sống

Cuộc sống cũng giống như một cái cây non, nếu có bệnh thì cần được chữa trị. Cũng giống như thế, trong gia đình, ngoài xã hội một khi xảy ra mâu thuẫn thì phải có cách xử lý, hóa giải những mâu thuẫn này để không làm tổn thương đến mỗi thành viên, đó mới là cách của một người có năng lực. Một người mang trong mình tâm oán trách cuộc sống thì sẽ không hiểu được cách để hóa giải những nguy cơ xấu có thể xảy ra. Điều nên làm là phải bồi ưỡng năng lực bản thân để bạn luôn sẵn sàng đối mặt với khó khăn của cuộc sống.

4. Đừng khuyết thiếu tình yêu thương đối với người khác

Một người khuyết thiếu tình yêu thương, quá ích kỷ, chỉ quan tâm đến bản thân thì sẽ khó có thể bao dung người khác. Một khi đã không thể bao dung người khác thì sẽ thường xuyên có mâu thuẫn, tranh cãi với những người xung quanh mình, cơ hội và phúc khí cũng không ở lại bên người này.

5. Đừng so sánh với cuộc sống của người khác

Trong xã hội phong phú vật chất này, có nhiều người thường tự cảm thấy cuộc sống của mình không tốt bằng của người khác. Họ luôn suy nghĩ và so sánh về chức vị, so sánh thu nhập, hoàn cảnh gia đình…rồi tự đau khổ vì ghen ghét, đố kỵ. Suy cho cùng, so sánh như vậy để làm gì, khi mà cuộc sống thì vẫn là của người khác, còn người bị tổn hại lại là bản thân mình?

6. Đừng mải sống với quá khứ

Một người quá luyến tiếc những chuyện cũ của ngày hôm qua thì sẽ không nhìn thấy ánh sáng của ngày mai và họ sẽ không thể lĩnh hội được những điều tuyệt vời của ngày mai. Một khi chính bản thân đã không còn để tâm đến ngày mai thì những điều may mắn, tốt đẹp sao có thể đến bên họ được?

7. “Ngẩng đầu cần ý chí, cúi đầu cần dũng khí”

Cúi đầu không phải là hèn yếu, sợ sệt mà là khoan dung, khiêm tốn. Người có thể ngẩng đầu là người dũng cảm, không dễ sợ hãi. Nhưng người có dũng khí cúi đầu lại là bậc “đại trí giả ngốc”!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link