7 loại hoa hút tài lộc, nhà giàu thường mua về để bày: Giá rẻ, dễ mua, tội gì không cắm một lọ

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại hoa này không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa tốt, giúp cầu tài lộc, mang may mắn đến cho gia đình.

Hoa sen

7-loai-hoa-goi-tai-loc-01

Hoa sen là biểu tượng cho sự hoàn hảo, tinh khiết, sống trong bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Các bộ phận của cây sen từ rễ, nhụy, cánh hoa, hạt sen... đều có những tác dụng đối với sức khỏe. Bày hoa sen giúp nhà cửa thêm sức sống, có vẻ đẹp hài hòa. Ngoài ra, hoa sen cũng gắn với nhiều câu chuyện, điển tích của nhà Phật.

Theo phong thủy, hoa sen còn mang ý nghĩa của sự may mắn, thành công.

Hoa đồng tiền

7-loai-hoa-goi-tai-loc-02

Hoa đồng tiền là biểu tượng của tài lộc, giống như tên gọi của nó. Ngoài ra, loài hoa này còn tượng trưng cho niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc, tuổi Thọ. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau như màu trắng, màu đỏ, màu vàng. Mỗi màu hoa thể hiện một ý nghĩa khác nhau chẳng hạn như màu trắng thể hiện sự tinh khiết, màu vàng thể hiện sự hạnh phúc, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng thắm...

Hoa mẫu đơn

7-loai-hoa-goi-tai-loc-03

Trong phong thủy, hoa mẫu đơn, nhất là loại hoa màu hồng, là biểu tượng của tình yêu, sự lãng. Ngoài ra, loại hoa này còn đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ.

Chuyên gia phong thủy đưa ra lưu ý, không nên trưng hình hoa mẫu đơn nở trong phòng ngủ của vợ chồng lớn tuổi để ngăn chặn tiểu nhân quấy phá cuộc sống.

Hoa hải đường

7-loai-hoa-goi-tai-loc-04

Theo phong thủy, hoa hải đường tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Loại hoa này có nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Loài hoa này nở vào mùa xuân mang nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc...

Hoa cát tường

7-loai-hoa-goi-tai-loc-05

Hoa cát tường nhỏ bé, dễ sinh trưởng, tượng trưng cho sự "như ý cát tường", may mắn. Màu sắc của loại hoa này cũng tạo nên sự ấn tượng, thu hút chú ý của những người yêu hoa.

Hoa thủy tiên

7-loai-hoa-goi-tai-loc-06

Theo phong thủy, hoa thủy tiên được tin là có khả năng hỗ trợ sự nghiệp, giúp chủ nhân phát huy tài năng vốn có. Loại hoa này được dùng để bài trí trong nhà với mong muốn chủ nhân chủ vượt qua khó khăn trong công việc. Bày một chậu hoa thủy tiên trong phòng khách không chỉ giúp căn nhà có thêm sức sống mà còn mang vượng khí, cát tường đến với gia đình.

Hoa đỗ quyên

7-loai-hoa-goi-tai-loc-07

Đây là loại hoa quen thuộc với những người chơi hoa. Loại hoa này đẹp, không tốn nhiều công chăm sóc. Hoa đỗ quyên có màu sắc tươi tắn, mang đến vận khí may mắn cho gia đình.

Loại hoa này cũng tượng trưng cho một tình cảm vợ chồng tốt đẹp.

Không những thế, hoa đỗ quyên còn được cho là có tác dụng xua tan những luồng khí độc, đem sinh khí và may mắn đến cho gia đình.

Một số lưu ý khi bày hoa trong nhà

Dù trưng loại hoa gì trong nhà, gia chủ cũng nên chú ý tới thay nước thường xuyên để hoa tươi lâu. Trước khi cắm hoa nên rửa sạch bình để loại bỏ vi khuẩn, giúp lọ hoa không có mùi khó chịu.

Khi cắm hoa, có thể cho vài giọt rượu vào bình cắm hoa để loại bỏ vi khuẩn, giúp hoa không bị thối và tươi lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể pha 2 thìa giấm táo và 2 thìa đường với nước cắm hoa. Dung dịch này sẽ cung cấp dinh dưỡng giúp hoa tươi lâu hơn.

Hòa nước chanh với nước cắm hoa cũng giúp hoa lâu tàn hơn.

Đặc biệt chú ý, phong thủy cực kỵ việc bày hoa héo úa trong nhà. Khi hoa đã tàn, bạn nên đem bỏ chúng càng sớm càng tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link